DUYÊN DÁNG VIỆT NAM 20

Diễn ra Tại Central Hall Westminster, thủ đô London, Anh
Vào ngày 4 và 5.3.2008

Giám đốc sản xuất: Nhà báo Nguyễn Công Khế - Tổng Biên Tập Báo Thanh Niên

Tổng đạo diễn chương tŕnh: Tất My Loan

Đạo diễn chương tŕnh: Dương Thảo

Giới thiệu chương tŕnh: Thanh Bạch – Ngô Mỹ Uyên

Với sự tham gia của các ca sĩ: Hương Lan, Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà, Nguyên Thảo, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Quang Linh, Đức Tuấn, Anh Khoa, NS ND Đỗ Lộc, nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng, nghệ sĩ dương cầm Bích Trà, nhóm Mặt trời mới.

Các Hoa hậu, Á hậu,người mẫu: Nguyễn Ngọc Khánh, Mai Phương Thuư, Nguyễn Ngọc Bích, Thanh Hằng, Xuân Lan, Châu Ánh Minh, Tống Bạch Thuỷ, Thu Hằng, Dương Thị Mỹ Linh, Vũ Thu Phương, Trương Tri Trúc Diễm, Trương Thị May, Trang Nhung, Bảo Ngọc, Kim Hồng, Ngọc Quyên, Phượng Zenana, Vân Anh, Xuân Trang, Ngọc Trinh, Bằng Lăng, Vơ Hoàng Yến, Thu Vân, Ngô Phương Lan, Teressa Sam.

Ban nhạc Anh: Teatro.

Duyên Dáng Việt Nam 20 – Charming Vietnam Gala in London là chương tŕnh thứ ba tổ chức ở nước ngoài sau Úc và Singapore. Và Duyên Dáng Việt Nam 20 đă mang đến cho khán giả thủ đô London những xúc cảm bất ngờ về h́nh ảnh của một đất nước Việt Nam quyến rũ. Ở đó, có tiếng thúc giục của tiếng trống, có tiếng đồng vọng của tiếng đàn bầu, tiếng nỉ non của t́ bà và day dứt của nhị…

“Mang chuông đi đánh xứ người” trong những ngày đầu năm mới với lực lượng 138 ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu hàng đầu của Việt Nam, Duyên dáng Việt Nam 20 cống hiến một chương tŕnh ca múa nhạc thời trang mang đậm tính dân tộc, vừa trẻ trung, hiện đại, vừa phản ánh đời sống văn hóa nghệ thuật của Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Cùng tham gia chương tŕnh c̣n có ba cô gái trẻ tài năng đang sinh sống tại Anh và Thụy Sĩ: nghệ sĩ dương cầm Bích Trà (giải nhất cuộc thi Piano Amy Brant tại Birmingham 2001), Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan và Hoa hậu người Việt tại Anh Teressa Sam. Đặc biệt, có sự tham gia của ban nhạc Teatro - người Anh.

Ông Phạm Sanh Châu - Vụ trưởng Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO Bộ Ngoại giao, kiêm Tổng thư kư Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam nhấn mạnh về ư nghĩa của Duyên Dáng Việt Nam 20: “Năm 2008 là năm bản lề trong chính sách ngoại giao văn hóa của Bộ Ngoại giao Việt Nam. Duyên dáng Việt Nam 20 là một hoạt động chính thức mang tầm vóc văn hóa và chính trị trong chính sách ngoại giao này. Việc đưa Duyên Dáng Việt Nam 20 sang Anh không chỉ là cách thức quảng bá h́nh ảnh đất nước mà c̣n thể hiện nỗ lực duy tŕ bản sắc Việt Nam và niềm tự hào của người Việt đối với sản phẩm nghệ thuật của chính ḿnh”.

Thư của Công tước xứ York - Hoàng tử Andrew chúc mừng DDVN 20 tổ chức tại London

Điện Buckingham,
Tôi rất vui được chào đón DDVN đến nước Anh và cá nhân tôi xin được cám ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đă mang sự kiện này đến Luân Đôn. Đây quả thật là một thời điểm đầy phấn khởi cho mối quan hệ giữa nước Anh và Việt Nam. Hôm nay, hai vị Thủ tướng của chúng ta đă gặp nhau, lần đầu tiên. Quan hệ giữa hai nước đang phát triển nhanh chóng và hai quốc gia chúng ta đang cùng nhau hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Quan hệ thương mại giữa đôi bên ngày càng sâu sắc, và sự liên kết trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo tiếp tục mạnh mẽ hơn.
Sự thông hiểu về văn hóa đóng vai tṛ hết sức quan trọng trong quá tŕnh phát triển quan hệ song phương ấy. T́m hiểu những nét truyền thống, lịch sử và văn hóa của một quốc gia sẽ làm cho chúng ta hiểu nhiều hơn về một dân tộc cũng như những giá trị của dân tộc ấy. Chính v́ thế, những sự kiện như DDVN là một cơ hội tuyệt vời cho nhân dân Anh chúng tôi được đồng cảm nhiều hơn.
Trong những năm qua, đối với tôi, Việt Nam đă trở thành một đất nước đặc biệt gần gũi. Tôi đến Việt Nam lần gần đây nhất là vào năm 2006 và cuối năm nay, sẽ trở lại lần nữa. Trong suốt những lần viếng thăm ấy, tôi luôn cảm thấy ấn tượng bởi ư thức giữ ǵn bản sắc dân tộc mạnh mẽ của người dân Việt Nam. Những giá trị truyền thống này đă ḥa quyện một cách độc đáo cùng nhịp sống hiện đại của một đất nước đang phát triển nhanh chóng. Tôi tin rằng DDVN sẽ trở thành một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi khám phá thêm những nét quyến rũ của nền văn hóa Việt Nam.
Trong niềm mong ước được quay trở lại Việt Nam vào cuối năm nay, tôi xin chúc cho DDVN sẽ thành công rực rỡ.

Phát biểu khai mạc của ông Nguyễn Công Khế, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Trưởng Ban Tổ chức chương tŕnh

Từ lâu, chương tŕnh DDVN cũng mong ước có mặt tại châu Âu và nhất là Anh quốc, một trung tâm văn hóa, kinh tế và chính trị của châu Âu, nơi có hàng chục ngh́n kiều bào ta sinh sống và làm việc. Thật là vinh dự cho chương tŕnh ca nhạc thời trang DDVN, một chương tŕnh có một uy tín lớn với công chúng, có mặt tại đây để phục vụ đồng bào và bạn bè tại Anh quốc nhân dịp chuyến thăm của Thủ tướng nước Việt Nam, ngài Nguyễn Tấn Dũng. Văn hóa và nghệ thuật nói chung và âm nhạc nói riêng là một cầu nối hữu hiệu để các dân tộc hiểu biết lẫn nhau, để những người Việt xa xứ luôn biết rằng ḿnh đang có một quê hương Việt Nam bên cạnh, đang cùng một nhịp đập với trái tim của chính ḿnh. Xin chân thành cảm ơn quư vị và các bạn có mặt đêm nay tại Central Hall, Luân Đôn. Xin cảm ơn Chính phủ Việt Nam, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, và bà con kiều bào ở Anh đă giúp đỡ, hợp tác và tạo điều kiện để chương tŕnh DDVN 20 diễn ra tốt đẹp trong đêm nay.

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …