DUYÊN DÁNG VIỆT NAM 27 - Giấc mơ thiên đường Đà Nẵng

Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Lệ Quyên, Chế Linh -  Ảnh: Độc Lập, N.V

Đây cũng là chương tŕnh nghệ thuật được thực hiện thay cho lễ hội bắn pháo hoa tại Đà Nẵng năm nay. Lần đầu tiên Duyên dáng Việt Nam (DDVN) diễn ra ở sân khấu có quy mô lớn nhất, đến thời điểm này (dự kiến phục vụ cho gần 6.000 khán giả), những người thực hiện mong muốn đây sẽ là chương tŕnh đặc sắc và khác biệt nhất của DDVN.

 

DDVN 27 có sự tham gia của các ca sĩ: Chế Linh, Elvis Phương, Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng, Dương Triệu Vũ, Nguyễn Duy Dũng, Quang Hào, nhạc sĩ Trần Quế Sơn, Hà Chương, Ánh Tuyết, Cẩm Vân, Thu Minh, Lệ Quyên, Anh Thơ, Phương Vy, Uyên Linh, Văn Mai Hương, nhóm xiếc À Ố, vũ đoàn Arabesque, nhóm bè Cadillac, MC Thanh Bạch - Jennifer Phạm cùng 28 hoa hậu, người mẫu nổi tiếng trên cả nước.

Với chủ đề T́nh non nước, tổng đạo diễn Tất My Loan cho biết DDVN 27 được xây dựng như ngày hội chung của văn hóa 3 miền; trong đó hẳn nhiên những giá trị văn hóa, con người xứ Quảng (Quảng Nam, Đà Nẵng) sẽ là nét “duyên” điểm xuyết, khi đậm đà lúc thoảng qua, lan tỏa tự nhiên trong mạch chảy chương tŕnh. Chính từ nguồn cảm hứng ấy, những nghệ sĩ nổi tiếng là người con của đất Quảng Nam, Đà Nẵng (Ánh Tuyết, Đàm Vĩnh Hưng, Trần Quế Sơn, Nguyễn Duy Dũng, Quang Hào, Dương Triệu Vũ…) sẽ cùng bạn bè đồng nghiệp mọi miền đất nước trở về quê hương và trên hết là ḥa chung tiếng hát, góp những sắc màu lung linh nhất cho ngày hội lớn đang được chờ mong.

Về lần đầu tiên tổ chức DDVN tại Đà Nẵng, nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, cho rằng: “Chương tŕnh sẽ rất Đà Nẵng nhưng giàu tính đại chúng. Ở đó, khán giả không chỉ nghe những sáng tác của các danh tài đất Quảng: La Hối, Vũ Đức Sao Biển, Trầm Tử Thiêng, Từ Huy, Trần Quang Lộc…, thưởng thức những giọng ca, bộ sưu tập thời trang mới nhất từ tên tuổi xuất thân ở mảnh đất này mà c̣n đắm ch́m hay măn nhăn với những tiết mục được dàn dựng phù hợp với gu thưởng thức của ḿnh”.

Sự hoành tráng và hiện đại của Cung Tiên Sơn sẽ mang đến cho DDVN không gian biểu diễn rộn ră, sống động. “Khoảng cách giữa người biểu diễn và người thưởng thức sẽ được rút ngắn, khi sân khấu không c̣n là “phía trên” nữa”, đạo diễn nhấn mạnh. Theo đó, sẽ có những màn tŕnh diễn mà các người mẫu, ca sĩ có thể đến gần, giao lưu với khán giả ở xa nhất trên khán đài. Hiệu ứng về âm thanh, h́nh ảnh, kỹ xảo sân khấu… được chăm chút và đầu tư ở mức cao nhất có thể.

Không chỉ có âm nhạc, cả xiếc, múa sẽ được kết hợp nhuần nhuyễn trong DDVN 27. Bên cạnh đó, phần thời trang của DDVN 27 cũng được dàn dựng nhiều hơn, với màu sắc đa dạng từ 3 bộ sưu tập của 3 nhà thiết kế tài năng, trong đó có 2 tên tuổi đến từ xứ Quảng là Công Trí và Chung Thanh Phong.


Duyên dáng Việt Nam 27 hướng về đất Quảng

Ban tổ chức cho biết, chương tŕnh lần này tôn vinh các giá trị văn hóa của vùng đất địa linh nhân kiệt Quảng Nam - Đà Nẵng. 

Sáng 20/3, Duyên dáng Việt Nam 27 (DDVNra mắt báo giới. Chương tŕnh tổ chức nhằm chào mừng 39 năm ngày thống nhất Đà Nẵng. Đây cũng là chương tŕnh nghệ thuật được thực hiện thay cho lễ hội bắn pháo hoa tại thành phố sông Hàn năm nay. Lần đầu tiên DDVN diễn ra ở sân khấu có quy mô lớn, dự kiến phục vụ cho gần 6.000 khán giả.

"Ở 26 số trước, sân khấu DDVN chỉ chứa khoảng 500 khách. Chính v́ vậy, người xem có thể cảm nhận được rơ nét tính nghệ thuật của nó. Lần này, chúng tôi quyết định thử thách ḿnh khi phải vừa làm một chương tŕnh nghệ thuật vừa phải xây dựng nó theo mô h́nh lễ hội để đáp ứng lượng khán giả đi xem. Các tiết mục nghệ thuật sẽ rực rỡ sắc màu. Khoảng cách giữa người biểu diễn và người thưởng thức sẽ được rút ngắn, khi sân khấu được thiết kế ṿng tṛn. Theo đó, sẽ có những màn tŕnh diễn mà các người mẫu, ca sĩ có thể đến gần, giao lưu với khán giả. Hiệu ứng về âm thanh, h́nh ảnh, kỹ xảo sân khấu… được chăm chút và đầu tư ở mức cao nhất có thể", đạo diễn Tất My Loan nói.

1-3442-1395298818.jpg

Đạo diễn Tất My Loan. 

Với chủ đề "T́nh non nước", ban tổ chức sẽ tôn vinh những giá trị văn hóa, con người xứ Quảng (Quảng Nam, Đà Nẵng). Chính v́ vậy, đây là dịp để những người con của miền đất này trở về cống hiến tài năng nghệ thuật của ḿnh.

Những giọng ca sinh ra ở Đà Nẵng như: Ánh Tuyết, Đàm Vĩnh Hưng, Trần Quế Sơn, Nguyễn Duy Dũng, Quang Hào, Dương Triệu Vũ sẽ góp tiếng hát của ḿnh sau bao năm thành danh. Khán giả được thưởng thức những sáng tác của các danh tài đất Quảng: La Hối, Vũ Đức Sao Biển, Trầm Tử Thiêng, Từ Huy, Trần Quang Lộc… Bộ sưu tập thời trang tŕnh diễn trong chương tŕnh được thực hiện bởi những tên tuổi xuất thân ở mảnh đất này như nhà thiết kế Công Trí, Chung Thanh Phong cùng bộ sưu tập dạ hội và áo dài.

Nhà thiết kế Chung Thanh Phong chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vui khi được mang những ǵ ḿnh có trở về quê hương. Những bộ trang phục của tôi sẽ tôn vinh nét đẹp của những phụ nữ miền Trung trong lao động lẫn nghệ thuật với tính cách chịu thương chịu khó".

Đặc biệt, để mang tới cho khán giả Đà Nẵng một lễ hội đặc sắc, những tiết mục xiếc nghệ thuật nổi tiếng À Ố show của đạo diễn Việt kiều Tuấn Lê sẽ được lồng ghép vào chương tŕnh. 

Sân khấu DDVN 27 do Tất My Loan làm tổng đạo diễn cùng hai biên đạo múa tài năng Tuấn Lê và Tấn Lộc. Phụ trách phần âm nhạc là nhạc sĩ Đức Trí. Phần thiết kế h́nh ảnh và thiết kế sân khấu do Fernando Toma và Trọng Dũng đảm nhận. MC Thanh Bạch và Hoa hậu Jennifer Phạm đảm nhận vai tṛ dẫn dắt.

Chương tŕnh diễn ra hai ngày 27 và 28/3 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng. 

2-4542-1395298819.jpg

Êkíp thực hiện chương tŕnh Duyên dáng Việt Nam 27.

Duyên dáng Việt Nam là chương tŕnh ca, múa, nhạc được tổ chức hàng năm nhằm gây quỹ học bổng Nguyễn Thái B́nh và quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt để giúp đỡ, tạo điều kiện học tập cho các sinh viên, học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Với 26 số đă thực hiện trong và ngoài nước, chương tŕnh đă giúp đỡ cho hàng chục ngh́n sinh viên, học sinh nghèo hiếu học nhận được học bổng. 

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …