Những xu hướng du lịch sẽ bùng nổ vào năm 2023

Những xu hướng du lịch sẽ bùng nổ vào năm 2023

Sau đại dịch Covid-19, xu hướng du lịch đă có sự thay đổi. Theo Booking.com, một website chuyên về du lịch trong và ngoài nước mới đây cho khảo sát và đưa ra một số nhận định về những xu hướng du lịch sẽ bùng nổ trong năm 2023.

Những chuyến đi “ngoại sóng”

Chuyến đi du lịch “ngoại sóng” có nghĩa là những chuyến du lịch lửa trại, những cuộc phiêu lưu ở rừng sâu với chiếc la bàn, hay chỉ thậm chí là thuê những căn cabin ẩn ḿnh… được dự đoán là xu hướng du lịch sẽ được mọi người t́m kiếm nhiều nhất trong năm 2023 sắp tới.

Theo một số khảo sát cho thấy số người thích du lịch “ngoại sóng” chiếm tận 61% là người Việt Nam. Họ cảm giác như bản thân muốn thoát ra khỏi cuộc sống g̣ bó ḿnh đang mắc phải, muốn thoát ra vùng an toàn của bản thân, tạm cất đi những nỗi lo lắng, mệt nhọc, những đồ vật công nghệ đang ăn ṃn sự linh hoạt vốn có, để trải nghiệm những điều mới lạ của cuộc sống giản đơn, chỉ dựa trên những nhu cầu thiết yếu.

Cũng theo nguồn khảo sát trên, phần đông người Việt có sở thích du lịch “ngoại sóng” là do họ muốn học hỏi thêm các kỹ năng sinh tồn, cách tự t́m nguồn lương thực và nước uống trong tự nhiên.

Xu hướng để bản thân thoát khỏi bộn bề cuộc sống

Sau trận đại dịch Covid-19, hiện nay các công ty đang áp dụng chính sách mới là cho nhân viên làm việc mọi lúc mọi nơi. Chính sách này cũng là cơ hội đem lại một xu hướng du lịch mới mẻ như cho phép nhân viên dành những ngày phép của ḿnh để hoàn toàn “cách ly” khỏi công việc. Đă có hơn 69% người Việt Nam hưởng ứng du lịch theo xu hướng này.

Xu hướng vượt khỏi vùng an toàn của bản thân

Đây được xem là một xu hướng mới và hot nhất trong năm 2023, khi mà áp lực từ công việc đang bị dồn nén quá nhiều, những tích tụ của sự tiêu cực cũng không ít lần cản trở bước đi của mỗi người, nhất là trong khoảng thời gian đại dịch kéo dài vừa qua. Với dự kiện khoảng hơn 58% số lượng du khách Việt Nam muốn được thử những trải nghiệm du lịch sốc văn hóa một lần trong đời, bao gồm t́m hiểu văn hóa và ngôn ngữ hoặc khám phá từng nét đẹp tiềm ẩn, mới lạ của từng vùng miền trong và ngoài thế giới.

Xu hướng hồi tưởng kư ức

Đây cũng là một trong những trải nghiệm du lịch dự kiến là có độ thu hút rất cao, khi mà có khoảng 94% lượng du khách Việt Nam muốn có những cuộc chuyến du lịch theo phong cách quay về với thời kỳ trước kia. Với xu hướng này, khách du lịch không chỉ là người Việt Nam mà c̣n có cả khách quốc tế. Lựa chọn xu hướng du lịch này, du khách sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng các địa danh, những nơi từng được chọn để là bối cảnh quay phim cổ trang, phim thời xưa.

Ngoài ra, xu hướng này c̣n đem lại cho du khách những khoảnh khắc trở về thư giăn với tuổi thơ qua những tṛ chơi như công viên giải trí, t́m đồ vật hay giải đáp câu đố thoát hiểm.

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …