Nguyên nhân báo Úc khuyến khích nên lựa chọn Việt Nam là địa điểm để du lịch?

Nguyên nhân báo Úc khuyến khích nên lựa chọn Việt Nam là địa điểm để du lịch?

Tờ báo chuyên tư vấn du lịch của Úc là Escape khuyên khách du lịch nên lựa chọn Việt Nam là địa điểm du lịch v́ đất nước sở hữu rất nhiều điều thú vị và chi phí thuê khách sạn, ăn uống tại đây cũng rất b́nh dân.

Theo một số báo cáo từ Ngân hàng Thế giới, hiện tại Việt Nam đang có nền kinh tế nhảy vọt trong khu vực Đông Nam Á. Dự kiến GDP trong năm nay sẽ đạt tầm 7.2% cùng với một số yếu tố thuận lợi khác đă làm cho tỷ lệ lạm phát ở mức thấp. Cùng với đó là đồng đô la Úc tăng mạnh hơn b́nh thường nên đây là thời điểm thích hợp để du khách có thể “săn” được vé máy bay giá rẻ từ Úc và chi phí cho chuyến du lịch tại Việt Nam cũng không hề đắt đỏ.

Khi đến Việt Nam du lịch, những dịch vụ dưới đây chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của du khách nước ngoài.

Bia

Ở Việt Nam, bia là thức uống phổ biến, không thể thiếu trong tất cả các bữa tiệc của người Việt. Nhất là bia hơi, thức uống có chi phí rẻ và rất phổ biến đối với khách du lịch quốc tế. Những ly bia hơi ở đây có mức giá chỉ khoảng 11.000 đến 13.000 ngàn VND/1 ly rẻ hơn rất nhiều so với bia thủ công cao cấp của Úc, có mức giá từ 4 đến 5 đô la Úc (tầm khoảng dưới 100.000 ngàn VND)

Cà phê

Ở Việt Nam, cà phê là thức uống mang tính đặc trưng và đă trở thành văn hóa phổ biến, có thể sánh ngang với các thành phố nước ngoài khác như Melbourne và Milan. Thức uống cà phê ở Việt Nam rất đa dạng như: cà phê nguyên chất tầm 15.000 ngàn, cà phê sữa đặc có đường khoảng 25.000 ngàn, rẻ hơn rất nhiều so với một ly cà phê ở Úc. Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, tại Hà Nội, thức uống cà phê trứng rất được ưa chuộng từ khách du lịch nước ngoài, có giá khoảng 50.000 ngàn/ 1 ly.

Đường bộ

Đối với ngành giao thông th́ hiện tại Grab tại Việt Nam luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Với mức giá ổn định theo thị trường xăng dầu, với một chuyến Grab du lịch ṿng quanh Sài G̣n hay phố cổ Hà Nội, bạn chỉ mất khoảng tầm 2, 3 đô Úc.

Ăn uống

Khi du lịch ở Việt Nam, khách nước ngoài không thể bỏ lỡ món phở truyền thống. Một tô phở nóng, đầy đủ thịt thà chỉ mất 2,5 đô la Úc. Ngoài ra, bánh ḿ cũng là một món ăn đặc trưng của người Việt Nam và thu hút rất nhiều khách du lịch với mức giá giao động tầm 15.000 đến 20.000 ngàn VNĐ (tương đương 1 đến 1,5 đô Úc).

Khách sạn

Khi đi du lịch ở Việt Nam, bạn không cần phải chi quá nhiều tiền vào khoảng phí thuê khách sạn để ở. Bởi giá trung b́nh cho một đêm tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội chỉ có giá tầm 160 đô Úc, chưa kể bạn có được phục vụ bữa ăn sáng không mất phí. Tuy nhiên, vẫn c̣n nhiều nơi trên đất nước Việt Nam có view lẫn giá khách sạn hợp lư và chất lượng, giao động cùng lắm chỉ dưới 30 đô la Úc cho trọng một ngày.

Hàng không

Nếu so sánh mức giá vé máy bay của hăng Bamboo Airways theo tuyến từ Việt Nam qua Úc, sẽ rẻ hơn rất nhiều đối với chuyến từ Sydney sang TP.HCM vào khoảng tháng 3/2023 là 700 đô la Úc. Ngoài ra, các chuyến bay trong nước của nhiều hăng khác ở Việt Nam cũng có giá rẻ, hợp với túi tiền hơn so với của Úc.

Ngoài ra, ở các nước Đông Nam Á, nhu cầu làm đẹp là một trong những nhu cầu không thể thiếu ở mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, giá của các dịch vụ bao gồm chăm sóc tóc, chăm sóc da mặt, mát-xa, xông hơi tại các cửa hàng uy tín chỉ có mức giá vài trăm ngàn so với Úc là 70 đô la cho từng dịch vụ trên.  V́ vậy, khi so sánh giá cả cũng với các nhu cầu thiết thực cho một chuyến du lịch, hầu hết các khách du lịch nước ngoài sẽ chọn điểm đến là Việt Nam lư tưởng so với các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …