Núi Phú Sĩ - Đánh thức những rung cảm bên trong

Núi Phú Sĩ - Đánh thức những rung cảm bên trong

Người Nhật cho rằng nếu nhìn thấy mặt trời mọc vào ngày đầu tiên của năm, họ sẽ có một sự khởi đầu tốt cho cả một năm. Vì vậy họ sẽ dậy sớm, đi đến một nơi có tầm nhìn bao quát và cùng nhau chào đón khoảnh khắc mặt trời mọc. Với hy vọng đón bình minh đầu tiên của năm mới Hatsuhinode, tác giả đã có chuyến đi để chinh phục "nàng Phú Sĩ" xinh đẹp theo một cách rất thú vị và yêu thương.

Lấy cảm hứng từ những cảnh đẹp về núi Phú Sĩ theo những góc khác nhau của họa sĩ Hokusai, những bức hình đẹp do bạn bè chia sẻ và sự kiện độc đáo là Kim cương Nhật Thực trên đỉnh Phú Sĩ xảy ra vào 26/12, tác giả quyết định lên kế hoạch cho hành trình đi vòng quanh núi của mình, như một kiểu hành hương quanh Phú Sĩ bằng hình ảnh.

Yamanaka-ko dù là hồ lớn nhất trong Ngũ Hồ, nhưng giao thông công cộng lại kém thuận tiện khi so với Kawaguchi-ko. Nằm ở phía Đông Nam của núi Phú Sĩ, các vị trí quanh hồ thường nổi tiếng về việc ngắm mặt trời lặn qua đỉnh núi Phú Sĩ, thường gọi là Diamond Fuji, khi tia nắng (sunstar) tỏa ra trên đỉnh núi lấp lánh giống hình kim cương vậy. Ngoài ra, hồ còn nổi tiếng với nhiều thiên nga, tạo ra tiền cảnh sống động.

Chụp ảnh núi Phú Sĩ là vậy. Vì thời tiết là không thể đoán định, ngay cả trong ngày cũng thay đổi khó lường. Nên rất cần một chữ duyên.

Trong vùng Ngũ Hồ, Shojiko được coi là điểm đẹp nhất, ưa thích nhất để ngắm núi Phú Sĩ trực diện. Shoji-Ko là một nơi khi mà núi thì ở rất gần, gió cũng thường nhẹ hơn  ở các hồ tự nhiên khác, chưa kể núi Phú Sĩ ở đây rất cân đối, thậm chí còn có một rặng núi nhỏ ở phía trước vẫn còn phủ tuyết.

Chụp ảnh núi Phú Sĩ có nghĩa là dự báo thời tiết chỉ có tính tham khảo, nếu bạn có duyên ít, bạn sẽ chụp được ảnh, bạn có duyên nhiều, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để trải nghiệm và chụp ảnh.

Phú Sĩ ngày mây giăng lối, như tiên cảnh giữa phàm thế.

Hồ Kawaguchi rất rộng, và có nhiều điểm chụp khác nhau, lại khá xa. Một hòn đá nhỏ nhoi, một cây cô đơn nhưng cũng có con thuyền đắm làm bạn, những đám mây xếp hình quanh đỉnh núi,... Tất cả như đã thắp sáng buổi sáng ngày cuối năm.

Hình núi Phú Sĩ có trên đồng tiền giấy 1000 yên và cả đồng 5000 Yên cũ (phát hành năm 1984) chính là hình núi Phú Sĩ soi bóng ở hồ Motosu này. Kiếm tìm hình ảnh này, cũng như là đang "chạy theo tiếng gọi của đồng Yên" một lần nữa.

Hatsuhinode và Fuji-San.

Motosuko, một thời điểm, một sự gặp gỡ.

Mặt trời của núi.

Núi Phú Sĩ và tàu Shinkansen.

Motosuko chiều cuối năm.

Tôi đứng đây, ngắm những đợt sóng lớn ào ạt vỗ về, ngắm ngọn núi Phú Sĩ nhỏ xa xăm hư ảo. Phía đằng kia, một chú hạc cũng một mình ngắm mặt trời khuất sau dãy núi. Xa hơn nữa, một người chèo thuyền đang mải miết trở về. Mặt trời rơi sau dãy núi xa để lại những rực rỡ trên mặt biển. Bỗng dưng nhọc nhằn tan biến, tự nhiên nỗi nhớ dâng đầy. Không thấy ưu tư chồng chất, chẳng còn niềm đau phảng phất. Chỉ thấy bình yên và bình yên. Tôi ngồi đó, cho đến khi trời, biển, tôi và bóng tối hòa thành một. Trọn vẹn cho một hoàng hôn đặc biệt, trọn vẹn cho một chuyến đi dài.

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …