Xu hướng du lịch mùa hoa anh đào Mỹ năm 2023

Xu hướng du lịch mùa hoa anh đào Mỹ năm 2023

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào năm 2023 đang là chủ đề hot của nhiều du khách ở thời điểm hiện tại.

Tại Mỹ, 17 giống hoa anh đào khác nhau được chuyển từ Nhật Bản sang trồng chủ yếu ở Washington D.C. Khu vực trồng cây tập trung ở tả ngạn sông Potomac, National Mall, xung quanh hồ Tidal Basin, Đài tưởng niệm Tổng thống Abraham Lincoln và công viên bên ngoài Ṭa nhà Quốc hội Hoa Kỳ.

Đặc biệt, khu vực hồ Tidal Basin, ngay cạnh National Mall là nơi được nhiều người t́m đến mỗi khi hoa nở khiến khu vực này trở nên vô cùng lăng mạn và thơ mộng.

Có khoảng 3.000 cây hoa anh đào rực rỡ gần như nở cùng lúc khiến nơi đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Mỹ vào mùa hoa anh đào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngắm hoa anh đào ở Vườn ươm Quốc gia Hoa Kỳ, Công viên Stanton, Công viên Anacostia và Công viên Oxon Run. Trải nghiệm này cũng rất mới lạ và thú vị. 

Nơi bắt nguồn mùa hoa anh đào ở Mỹ

Không chỉ nổi tiếng ở xứ phù tang, mỗi mùa xuân tại Washington DC lại chào đón hàng triệu du khách đến tham quan và thưởng thức vẻ đẹp của hàng ngàn cây hoa anh đào đua nhau khoe sắc ở bờ hồ Tidal trong xanh.

Năm 1912, để củng cố t́nh hữu nghị giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ, thị trưởng của Tokyo đă tặng 3.000 bông hoa cho người dân Washington. Năm 1935, Lễ hội hoa anh đào lần đầu tiên được tổ chức tại Hoa Kỳ với nhiều vườn hoa anh đào như ở New York, Hawaii, Dallas,... và nhiều hoạt động đặc sắc đă diễn ra. Nhưng vườn hoa được nhiều du khách trong và ngoài nước mong chờ nhất chính là Vườn hoa Washington DC.

Từ đó, những cành hoa anh đào xinh đẹp nở rộ ngày nay bên hồ Tidal là món quà vô giá, tượng trưng cho sự gắn bó lâu dài, là biểu tượng của t́nh hữu nghị, đoàn kết giữa Tokyo và Washington từ quá khứ, hiện tại cho đến tương lai.

Thời điểm hoa anh đào thật sự nở rộ nhất

Vào thời điểm bắt đầu mùa xuân, hoa anh đào lại nở rộ, nhuộm hồng cả một vùng trời, mang đến một khung cảnh vô cùng thơ mộng và lăng mạn.

Theo thống kê hàng năm, cao điểm hoa anh đào nở sớm nhất ở Mỹ là vào ngày 15/3 và muộn nhất là vào ngày 18/4. Thời gian ra hoa có thể kéo dài đến 14 ngày, nhưng v́ lư do thời tiết nên hầu như không thể đưa ra dự báo chính xác 10 ngày trước khi hoa nở.

Hầu hết các điểm trồng hoa anh đào đều nằm gần Tidal Basin và dọc theo bờ của Công viên East Potomac, kéo dài đến Hains Point. Và cũng là điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất được nhiều du khách lựa chọn.

Cùng với đó, các cụm cây nhỏ có thể được t́m thấy dọc theo National Mall, ngay phía tây bắc của Đài tưởng niệm Lincoln và quanh Đài tưởng niệm Washington. 

Du lịch Mỹ mùa hoa anh đào và những địa điểm không thể bỏ qua

Xứ cờ hoa - xứ sở của tự do, phồn vinh và náo nhiệt, nơi đây luôn là điểm đến thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm và sau đây là những điểm tham quan không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Mỹ sắp tới của bạn. 

Hoa anh đào tại Vườn bách thảo Brooklyn, New York

Nằm tại New York, vườn bách thảo Brooklyn được biết đến là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất nước này. Mùa hoa anh đào ở New York thường bắt đầu từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 4 hàng năm. Đặc biệt, với nhiều loại anh đào khác nhau, những bông hoa anh đào trong công viên cũng thi thoảng nở rộ, tạo nên một màn tŕnh diễn thiên nhiên tuyệt đẹp dường như đă được dàn dựng sẵn. 

Vào mùa hoa, Công viên Brooklyn cũng sẽ tổ chức lễ hội ngắm hoa mang tên Sakura Matsuri. Tùy thuộc vào năm, ngày có thể thay đổi nhưng luôn luôn là nửa cuối tháng Tư. Được tổ chức để vinh danh loài hoa xinh đẹp, lễ hội này cũng sẽ bao gồm hàng chục sự kiện hấp dẫn khác nhau, từ các buổi biểu diễn cổ điển và đương đại của Nhật Bản, ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật,...

Lễ hội hoa anh đào Hawaii

Lễ hội hoa anh đào Hawaii là một trong những lễ hội kéo dài và diễn ra liên tục nhất trong năm tại bang Hawaii với mục đích tôn vinh hai nền văn hóa Nhật Bản và Hawaii. Đồng thời, lễ hội này được tổ chức cũng nhằm tạo cơ hội cho những phụ nữ Nhật Bản đang sinh sống tại Hawaii có cơ hội khẳng định bản thân cũng như giới thiệu với du khách về nền văn hóa của đất nước Mặt trời mọc.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ có cơ hội chứng kiến ​​nhiều sự kiện thú vị và hấp dẫn về văn hóa Nhật Bản và Hawaii.

Không giống như các lễ hội hoa anh đào khác, lễ hội này thường kéo dài trong vài tháng. Chính v́ vậy, dù mở cửa từ đầu tháng Giêng nhưng đến hết tháng 4, du khách vẫn có thể t́m thấy nhiều hoạt động về lễ hội. Theo kinh nghiệm của những người đă đến đây, vào dịp này nếu đến Hawaii th́ nhất định phải ghé thăm Wahiawa ở Honolulu, nơi nổi tiếng với vườn hoa anh đào tuyệt đẹp được cho là chỉ được trồng bởi một cây mang về từ Okinawa, Nhật Bản. 

Lễ hội hoa anh đào quốc tế ở vùng Macon Georgia

Dù nhiều người thường nghĩ Washington là quê hương của hoa anh đào ở Mỹ. Thế nhưng, nếu đến Macon, Georgia, bạn sẽ thấy nơi đây xứng đáng với tên gọi này nhờ sự xuất hiện của 300.000 cây anh đào Yoshino lộng lẫy nằm hầu hết ở Công viên Trung tâm.

Được tổ chức hàng năm trong hơn 35 năm, Lễ hội Hoa Anh đào Quốc tế Macon Georgia là một trong những lễ hội hoa anh đào lớn nhất tại Hoa Kỳ. Diễn ra trong một tuần, cũng là lúc cả thành phố Macon tràn ngập không gian tươi vui với hàng loạt sự kiện, lễ hội hấp dẫn. Trong số đó, hai sự kiện thường trực nhất là cuộc diễu hành hàng năm vào ngày 29 tháng 3 và tiệc ngắm hoa vào ngày 4 tháng 4 tại công viên. 

Lễ hội hoa anh đào quốc gia tại Washington DC

Lễ hội hoa anh đào quốc gia Washington DC có lẽ là lễ hội hoa anh đào lớn nhất nước Mỹ bên ḍng sông Capitol, sự kiện này nằm giữa đại lộ Pennsylvania và đại lộ 3 và 7 St. Bên trong lễ hội nhiều hoạt động văn hóa cũng sẽ được tổ chức như biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực gian hàng,...

 Theo lời khuyên của nhiều du khách, để ngắm nh́n rơ hơn những cây anh đào nở rộ ở Washington, bạn có thể đi theo con đường National Mall của DC Circulator. Từ Ga Union, tuyến xe buưt này sẽ đưa bạn đi ṿng quanh Tidal Basin và nhiều điểm tham quan du lịch hàng đầu của thành phố, nơi bạn sẽ thấy gần như mọi loài hoa anh đào ở DC.

Ngắm hoa anh đào tại Vườn ươm Dallas

Vườn ươm Dallas cũng là một địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Mỹ vào mùa hoa anh đào. Khu vườn này được ví như một thiên đường giữa ḷng thành phố. Mỗi mùa cũng có vẻ đẹp quyến rũ riêng. Nhưng đẹp nhất chắc chắn là mùa xuân, khi hoa anh đào khoe sắc trắng và hồng. 

Hiện vườn ươm này có khoảng 150 cây anh đào và chúng sẽ bắt đầu nở hoa từ đầu tháng 3 đến giữa tháng 4. Thời điểm này, vườn hoa thu hút rất đông người dân cũng như du khách đổ về thưởng hoa, thưởng cảnh. Tùy theo ư muốn, bạn cũng có thể tham gia một số hoạt động mùa xuân trong vườn hoặc đơn giản là tổ chức một buổi dă ngoại cùng bạn bè để ngắm hoa. Ngoài hoa anh đào, vào mùa xuân khu vườn này c̣n được tô điểm bởi những bông hoa tulip hay hoa thuỷ tiên vàng tuyệt đẹp.

Lễ hội hoa anh đào vườn Nhật Bản ở Portland, Oregon

Vườn Nhật Bản Portland được biết đến không chỉ là một khu vườn xinh đẹp và thơ mộng mà c̣n được đánh giá là khu vườn mang phong cách Nhật Bản đích thực nhất bên ngoài xứ phù tang. Vào ngày thường, khu vườn thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn dành cho du khách. Tuy nhiên, trong những ngày xuân, các chương tŕnh ở đây sẽ chủ yếu tập trung vào hoa anh đào, bao gồm ngắm hoa, chụp ảnh hoa anh đào và nhiều sự kiện nghệ thuật khác.

Đại học Washington ở Seattle

Sau một mùa đông mưa lạnh, mùa xuân Seattle bắt đầu với không khí mát mẻ và những tia nắng ấm áp. Đặc biệt, đó cũng là lúc các loài hoa của thành phố bắt đầu đua nhau khoe sắc rực rỡ và đặc biệt là loài hoa anh đào duyên dáng. Tại thành phố Seattle, tuy không có lễ hội hoa anh đào chính thức nhưng nếu ghé thăm nơi đây vào mùa xuân, bạn vẫn sẽ t́m thấy nhiều trải nghiệm thú vị. 

Trong đó, tiêu biểu nhất là khuôn viên trường Đại học Washington với h́nh ảnh thơ mộng của hoa anh đào vào mùa xuân. Ngoài ra, nếu muốn t́m một nơi yên tĩnh hơn, bạn có thể đến Vườn Nhật Bản ở Seattle. Tuy nhiên, hăy nhớ rằng hoa anh đào trong vườn thường nở muộn hơn những nơi khác.

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …