Những xu hướng phát triển của ngành du lịch thời hậu Covid-19

Những xu hướng phát triển của ngành du lịch thời hậu Covid-19

Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch đă có rất nhiều sự chuyển đổi. Theo khảo sát từ Vietnam Report, những xu hướng du lịch sau đây sẽ phát triển rất nhanh chóng thời hậu Covid-19.

Số hóa ngành du lịch

Sự phát triển của công nghệ giúp mọi việc có thể làm nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều. Xu hướng số hóa ngành du lịch được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ là xu hướng du lịch phổ biến thời hậu Covid.

Hiện nay khi có nhu cầu du lịch, nhiều người đă không c̣n lựa chọn phương thức đặt trực tiếp tại văn pḥng của đại lư như trước kia mà chuyển qua lựa chọn phương thức đơn giản, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều là đặt dịch vụ qua các ứng dụng du lịch. Theo kết quả khảo sát từ Vietnam Report trong tháng 11/2022, khách du lịch lựa chọn đặt các dịch vụ qua các ứng dụng du lịch như Traveloka, Booking.com… chiếm đến 78,5%, đặt qua trang web các công ty du lịch chiếm (56,9%) và cuối cùng là đặt tại các văn pḥng, đại lư du lịch chiếm 36,9%.

Bên cạnh đó, kết quả khảo sát c̣n chỉ ra khách du lịch hiện nay ưu tiên những phương thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi, hạn chế tiếp xúc như sử dụng thẻ ATM, Visa, ví điện tử và chuyển khoản.

Du lịch ngắn ngày các địa điểm trong nước

Tuy t́nh h́nh dịch bệnh hiện nay đă ổn định nhưng nhiều du khách vẫn có tâm lư e dè, lo ngại khi đến các quốc gia khác. V́ vậy hiện nay rất nhiều du khách lựa chọn h́nh thức du lịch nội địa để đảm bảo an toàn, đồng thời cũng tiết kiệm được kha khá chi phí. Theo dự đoán, trong tương lai sẽ có nhiều hơn những nhu cầu về du lịch trong nước như người châu Âu đi du lịch châu Âu, người châu Á lựa chọn du lịch châu Á.

Vietnam Report đă thực hiện khảo sát về các địa điểm trong nước mà khách du lịch muốn đến. Kết quả như sau: miền Trung chiếm tỷ lệ 78,5%, miền Bắc là 70,8% và cuối cùng là miền Nam với 56,9%. Hai khu vực lân cận được nhiều du khách lựa chọn để đặt chân đến là khu vực Đông Nam Á chiếm 61,5% và khu vực châu Á là 56,9%. Về thời gian cho chuyến du lịch, có đến 75,4% du khách sẽ lựa chọn những chuyến du lịch ngắn kéo dài từ 4-5 ngày.

Du lịch bền vững đóng vai tṛ quan trọng

Điểm tích cực của đại dịch Covid-19 là giúp cho mọi người biết quan tâm hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường. Khách du lịch hiện nay, đặc biệt là thế hệ Gen Z rất quan tâm đến môi trường, xă hội và cộng đồng. Theo kết quả khảo sát có đến 94% khách du lịch sẵn ḷng chi trả nhiều hơn cho các dịch vụ du lịch để đóng góp vào việc phát triển du lịch bền vững.

H́nh thức mới: Du lịch cộng đồng

H́nh thức du lịch này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Du khách sẽ đến tham quan những di sản văn hóa, thưởng thức các đặc sản tại địa phương … Khi đó, du khách sẽ cảm giác rằng ḿnh thật sự là một phần của cộng đồng, địa phương nơi đang ở chứ không phải là một khách du lịch nữa.

Du lịch bền vừng sẽ có lợi cho cả 2 bên. Du khách sẽ có những trải nghiệm chân thật nhất đồng thời những nét độc đáo trong văn hóa, ẩm thực của địa điểm du lịch mà du khách đang ở cũng sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe sẽ bùng nổ

Sau đại dịch, nhiều người cho biết rằng bị suy nhược cơ thể trầm trọng và gặp các vấn đề về tâm lư. Do đó, họ lựa chọn h́nh thức du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe để thư giăn, phục hồi thể chất và tinh thần giai đoạn hậu Covid.

Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) dự đoán h́nh thức du lịch này sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong giai đoạn tới. Viện Sức khoẻ Toàn cầu (GWI) tin rằng du lịch gắn với sức khỏe sẽ đạt mức doanh thu đến 919 tỷ USD trong năm 2022.

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …