Các địa điểm tuyệt đẹp cho chuyến bay dù lượn chinh phục bầu trời

Các địa điểm tuyệt đẹp cho chuyến bay dù lượn chinh phục bầu trời

Sải cánh trên bầu trời, thu vào tầm mắt khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ những dãy núi trùng điệp, những bãi biển cát trắng nắng vàng, những cánh đồng lúa bao la,… bộ môn dù lượn sẽ đem lại những trải nghiệm có một không hai cho những người mê khám phá.

Dù lượn là một bộ môn giải trí mạo hiểm nhưng có sức hút khó cưỡng. Khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam đều có những điểm bay thu hút những đôi cánh mê chinh phục bầu trời tìm đến và thử sức.

Bay trên những mùa vàng

Nhắc đến trải nghiệm dù lượn phải kể tới đầu tiên là khu vực miền núi Phía Bắc với cảnh quan núi rừng ruộng đồng hùng vĩ tuyệt đẹp. Trong đó, nổi tiếng nhất là Mù Cang Chải (Yên Bái) và Hoàng Su Phì (Hà Giang). Đây là những địa điểm cuốn hút những tín đồ bởi màu vàng lúa chín rực rỡ của những thửa ruộng bậc thang, địa hình núi non ngút ngàn với độ cao trên 1000m và điều kiện thời tiết vô cùng mát mẻ. Bay lượn trên bầu trời, bạn sẽ có nhiều tầng cảm xúc hứng khởi, vừa choáng ngợp trước thiên nhiên, mà còn cảm nhận được nét đẹp dân tộc đặc sắc của bản làng vùng cao.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì – Hà Giang được công nhận là Di tích danh thắng Quốc gia vào tháng 11/2021. Ở độ cao trên 1000m, bạn có thể mê mẩn bởi nét đẹp rất riêng của ruộng bậc thang thoắt ẩn thoắt hiện trong các khu rừng.

Ở độ cao hơn 1.000m, thả mình vào không trung bao la và tận hưởng vẻ đẹp của đại ngàn Tây Bắc là những trải nghiệm thú vị nhất khi bay dù lượn tại Mù Cang Chải.

Nếu không có điều kiện đi xa, người dân vùng ven Thủ đô có thể tới Núi Viên Nam (xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) hay Núi Bái Nhạ (xã Ngọc Sơn, Huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) để chơi dù lượn. Vẻ đẹp thiên nhiên của 2 địa điểm này hấp dẫn bởi không gian rộng lớn giữa hồ nước, phía sau là những dãy núi nối liền nhau trải dài bất tận với mây trời uốn lượn, tạo nên bức tranh thanh bình.

Khi bay dù lượn từ núi Viên Nam, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn bộ hồ Hòa Bình từ trên cao, một nét đẹp huyền ảo do có sương mờ và làn nước trong xanh, hệ sinh thái phong phú đồng lúa xanh cùng rừng cây bạt ngàn phía xa xa.

Trong khi đó, Bái Nhạ là một trong địa điểm dù lượn nổi tiếng nhất miền Bắc, nơi tổ chức thường xuyên các giải đấu dù lượn giữa các nước trong khu vực.

Điểm bay dù lượn Hoành Bồ (xã Sơn Dương, huyện Sơn Dương, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) là một trong những lựa chọn lý tưởng cho bạn khi thực hiện tour du lịch Quảng Ninh. Ngoài ra, Hoành Bồ còn là địa điểm tổ chức lễ hội nhảy dù hấp dẫn với sự tham gia của nhiều phi công chuyên nghiệp. Bạn không những được ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên Quảng Ninh hùng vĩ từ trên cao mà còn được tận hưởng cảm giác chao liệng trên không trung vô cùng phấn khích.

Biển núi hòa quyện 

Khi đặt câu hỏi đến miền Trung nên bay dù lượn ở đâu thì câu trả lời nhanh nhất chắc chắn là tại điểm bay Sơn Trà, Đà Nẵng. Nhờ lợi thế địa hình đa dạng mà người chơi dù lượn Đà Nẵng sẽ được nhìn từ trên cao xuống thành phố xinh đẹp, hòa mình vào nơi có núi, có rừng, có biển. Màu xanh mướt của biển Mỹ Khê, màu xanh lơ của bầu trời, màu xanh đậm của đèo Hải Vân hùng vĩ phối hợp cùng màu của những chiếc thuyền chài đầy màu sắc,…dệt nên cảnh tượng thơ mộng và là nơi của những tấm ảnh sống ảo đầy vi diệu.

Chơi dù lượn Đà Nẵng là một sự kết hợp trải nghiệm hoàn hảo, khi được cất cánh từ đỉnh núi cao, thả mình tự do giữa những màu xanh mát của bãi biển và thuyền chài, sau đó lại đáp xuống bãi cát vàng.

Có lẽ vì thế mà hàng năm Đà Nẵng vẫn đón những tay chơi dù lượn từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham gia festival dù lượn. Ngoài ra, ở biển Mỹ Khê – Đà Nẵng còn có hoạt động chơi dù bay trên biển, nhờ vào sức kéo của cano để bay lên cao. Nếu đã có nhã hứng chinh phục độ cao bằng dù lượn thì trải nghiệm chơi dù bay cũng rất đáng để cân nhắc.

Biển Nha Trang không chỉ là thiên đường nghỉ dưỡng cho các tín đồ du lịch mà nơi đây còn là địa điểm chơi dù lượn hấp dẫn ở Việt Nam. Đến với biển Nha Trang, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp tựa chốn thiên đường với địa hình phía sau là núi còn trước mặt là biển lớn.

Bay dù lượn ở Nha Trang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên đường của biển đảo Việt Nam

Không giống như các địa điểm ở đồi núi, trải nghiệm dù lượn tại biển Nha Trang sẽ được thực hiện dưới sự hỗ trợ của canô chạy trên biển. Dù lượn sẽ tận dụng sức kéo cũng như tốc độ của cano cao tốc để mở bung và đưa bạn bay lên cao.

Ngắm trọn cao nguyên gió 

Langbiang Đà Lạt là điểm dù lượn nổi tiếng và thích hợp cho ai muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của thành phố sương mù khi ở trên cao. Lơ lửng giữa không trung ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng tươi đẹp, những ruộng hoa đầy màu sắc, những điểm sắc đỏ của dãy đất Bazan, sắc vàng của những mặt hồ trải rộng... sẽ là một trải nghiệm thử thách đầy thú vị và khó phai.

Bạn có thể thu trọn toàn cảnh thành phố sương mù vào tầm mắt, núi non trập trùng nối tiếp nhau như bất tận tại Langbiang Đà Lạt.

Tại Đắk Nông, chúng ta có thể rải nghiệm bay dù lượn ngắm trọn Tà Đùng - nóc nhà của Đắk Nông với độ cao ấn tượng 1.982m cùng hệ sinh thái kỳ vĩ của hồ Tà Đùng gồm 47 đảo lớn và đảo nhỏ  –  được mệnh danh “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên". Buổi sáng, nếu may mắn, du khách sẽ được bay xuyên mây, ngắm nhìn Tà Đùng ẩn hiện huyền ảo qua màn sương bảng lảng. Buổi chiều, khi mây tan, non nước Tà Đùng hiện ra sắc nét, bình yên và lãng mạn.

Từ độ cao hàng ngàn mét, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước hữu tình của Tây Nguyên.

Núi Chứa Chan (Đồng Nai) là một lựa chọn rất thuận tiện cho những tay chơi muốn bay dù lượn miền Nam nhưng có khao khát chinh phục và sải cánh bay. Đây là ngọn núi cao thứ 2 của khu vực Nam Bộ với độ cao 873m so với mực nước biển.

 

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh xanh tươi bạt ngàn của vùng núi Chứa Chan cùng các vùng đồng bằng lân cận phía dưới khi bay dù lượn ở núi Chứa Chan.

Điểm bay này rất lý tưởng vì có bãi nhảy rộng, thông thoáng, hướng gió ổn định, không vướng đường dây điện. Vì thế, điểm bay dù lượn núi Chứa Chan luôn có sự hoạt động liên tục, phục vụ cho những phi công trong thời gian huấn luyện bay và những tay mơ muốn thử sức với bộ môn dù lượn bằng việc bay đôi. 

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …