Không gian thư giăn tại làng cà phê Trung Nguyên

Không gian thư giăn tại làng cà phê Trung Nguyên

Trong một không gian rộng lớn rợp bóng cây xanh cùng những công tŕnh kiến trúc đậm tính dân tộc, du khách có thể thoải mái thư giăn, thưởng thức cà phê và t́m hiểu về văn hóa cà phê, văn hóa Tây Nguyên.

Làng cà phê Trung Nguyên, hay c̣n được gọi là Làng cà phê là một khu du lịch, điểm đến quen thuộc của thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Công tŕnh tọa lạc tại đường Lư Thái Tổ, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột. Nơi đây được biết đến như một không gian độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc gắn liền với cà phê và văn hóa cà phê.

Làng cà phê được thiết kế như một công viên sinh thái - văn hóa trên diện tích 20.000m2. Ở đó, kiến trúc, cây xanh và mặt nước tạo nên cảnh quan hài ḥa, không gian thoáng đăng, mát mẻ; rất thích hợp để thưởng thức cà phê hay nghỉ ngơi, thư giăn.

Làng cà phê gồm nhiều hạng mục kiến trúc với 5 khu chức năng chính: quầy cung cấp thông tin, không gian thưởng thức cà phê, không gian ẩm thực, siêu thị, bảo tàng. Các kiến trúc chủ đạo ở đây là những ngôi nhà rường kiểu Huế.

Các ngôi nhà rường đa dạng về quy mô, h́nh dáng mặt bằng, cấu trúc nhưng cùng trong một thể thống nhất, được bố trí liên hoàn nối tiếp nhau.

Nơi đây phục vụ các loại cà phê nổi tiếng như "Weasel" - Cà phê chồn, "Legendee" - Huyền thoại, "Sáng tạo", "Cà phê G7", "Passiona"- Cà phê tươi; cùng các phong cách cà phê khác trên thế giới.

Các ngôi nhà rường cổ đều có khung gỗ, mái ngói và tạo tác rất cầu kỳ, thẩm mỹ cao. Khách có thể ngồi trong nhà thưởng thức cà phê…

Hay có thể ngồi bên ngoài để gần gũi thiên nhiên.

Phía cuối khuôn viên là một ngọn giả sơn, có thác nước từ trên chảy xuống ḍng suối nhân tạo uốn lượn dưới những tán cây xanh. Dưới thác là một không gian hầm, đây là nơi tŕnh diễn nghệ thuật pha chế cà phê theo hương vị cà phê của nhiều quốc gia trên thế giới như Ethiopia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ư, Cà phê Syphon, cà phê Ê Đê…

Mặt nước của ḍng suối tạo cho không khí thêm mát mẻ. Trên mặt nước có những lối đi xếp bằng những tảng đá tự nhiên, hài ḥa cùng cảnh quan.

Ở vị trí khác, là một cây cầu gỗ bắc qua suối. Các công tŕnh khá khiêm nhường để không lấn át thiên nhiên.

Cạnh bên ngọn giả sơn là khu bảo tàng. Kiến trúc là một ngôi nhà theo kiểu nhà dài của người Ê Đê với vật liệu gỗ và mái lá.

Đây là nơi trưng bày những hiện vật cổ có giá trị của Tây Nguyên như bộ sưu tập cồng chiêng và các công cụ, nông cụ, vũ khí… cần thiết trong đời sống sinh hoạt hàng ngày và trong văn hóa, tín ngưỡng của người dân Tây Nguyên. Trong đó có những dụng cụ dùng trong quá tŕnh trồng trọt, vận chuyển và chế biến cà phê cùng các sản phẩm cà phê. Không gian này giúp du khách t́m hiểu về văn hóa Tây Nguyên và hành tŕnh cà phê Tây Nguyên.

Bên ngoài nhà dài là một sân rộng dưới bóng cây để khách có thể nghỉ ngơi.

Ngồi trong không gian Làng cà phê, thưởng thức cà phê và thư giăn, tận hưởng nắng gió Tây Nguyên là trải nghiệm đáng nhớ đối với du khách đặt chân tới đây.

Cùng với nhiều loại cây xanh khác trong khuôn viên, xung quanh Làng cà phê c̣n có vườn cà phê với với các loại cây cà phê: Robusta, Arabica, Excelsa… và đặc biệt là những gốc cà phê cổ trên 30 năm đang được chăm sóc bảo tồn.

Như một công viên trong ḷng thành phố, nơi đây không chỉ là một điểm đến du lịch mà c̣n là nơi hẹn ḥ gặp gỡ, vui chơi, nghỉ ngơi quen thuộc của nhiều người dân Buôn Ma Thuột. Làng Cà phê mở cửa từ 7h sáng tới 6h chiều các ngày trong tuần, không bán vé. Buổi tối thứ bảy và chủ nhật có tiệc buffet, tối thứ bảy có chương tŕnh nhạc sống.

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …