Giới siêu giàu bạo chi thế nào cho những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng?

Giới siêu giàu bạo chi thế nào cho những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng?

Giới siêu giàu với khối tài sản khủng luôn sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn cho những thú vui xa xỉ, thực hiện những tour du lịch, nghỉ dưỡng sang trọng ở khắp mọi nơi trên thế giới, kể cả… cực Bắc của Trái Đất.

Những tour du lịch đắt tiền

Đại dịch Covid-19 vừa qua đă gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế trên toàn thế giới. Thế nhưng điều này lại chẳng ảnh hưởng mấy đến khối tài sản kếch xù của giới siêu giàu. Ước tính trong năm 2020 có khoảng 1% những người giàu có ở Mỹ đă gia tăng thêm giá trị tài sản. V́ vậy không có ǵ ngạc nhiên khi họ sẵn sàng bỏ ra 1 số tiền lớn để trải nghiệm những tour du lịch độc đáo có 1 không 2 như đến vùng Bắc Cực hay đến với “thế giới tiền sử”.

Giá vé tham gia tour Ṿng Bắc Cực hiện nay là khoảng 30.000 USD (khoảng 750 triệu đồng) cho 1 người. Ṿng Bắc Cực hay Artic Circle chính là vị trí cực Bắc của Trái đất. Để đến được đây, du khách phải trải qua một chặng đường dài gồm nhiều khâu di chuyển. Đến đây mọi người sẽ được xem các địa điểm nổi tiếng như Greenland, North Pole.

Một số vị khách siêu giàu khác v́ muốn trải nghiệm cảm giác nghỉ dưỡng trên quần đảo tiền sử Galapagos (quần đảo nằm trên Thái B́nh Dương cách đất liền Ecuador 1000 km) mà sẵn sàng chi một số tiền khủng lên đến 40.000 USD (1 tỉ đồng) để thuê du thuyền đến quần đảo hoặc chọn tour du thuyền cao cấp có giá 10.000 USD/người. Quần đảo Galapagos sở hữu đa dạng các loại sinh vật biển sinh sống. Đặc biệt nơi đây có loài rùa biển nặng 400 kg và rất nhiều cự đà hồng, cự đà vàng sinh sống.

Sẵn sàng chi số tiền lớn để thuê pḥng

Những vị khách hào phóng này đă góp phần làm cho ngành du lịch bùng nổ trở lại sau đại dịch. Một vị khách Mỹ đă bỏ ra số tiền lên đến 120.000 USD trong 4 ngày để bao 20 người bạn thân của ḿnh đến vui chơi, nghỉ dưỡng tại Rock House.

Một vị khách thuộc giới siêu giàu khác cũng chịu chi không kém cạnh khi đặt thuê cung điện ở Venice, Ư để ăn mừng kỷ niệm ngày cưới. Ông c̣n bỏ ra số tiền khoảng 300.000 USD để mời danh ca Andrea Bocelli đến hát mừng lễ kỷ niệm. Sau khi ăn mừng, vị khách siêu giàu kia c̣n cùng vợ bay đến dăy núi Dolomite để thực hiện một chuyến dă ngoại lăng mạn.

Theo báo cáo xu hướng du lịch toàn cầu của American Express Travel năm 2022, hiện nay có rất nhiều người sẵn sàng chi tiêu cho việc du lịch, thậm chí họ muốn thực hiện một chuyến du lịch nghỉ dưỡng hơn là mua một chiếc xe đời mới.

Một báo cáo khác của đại lư du lịch cao cấp Virtuoso đă chỉ ra rằng doanh số bán tour sau đại dịch đă tăng cao hơn rất nhiều so với thời điểm trước khi xảy ra đại dịch. Điều này đă chứng minh rằng dù t́nh h́nh kinh tế có bất ổn thế nào cũng không ảnh hưởng đến việc thực hiện những tour du lịch xa xỉ của giới siêu giàu.

T́m kiếm những tour du lịch độc lạ

Không chỉ dừng lại ở những tour du lịch đắt tiền, giới siêu giàu c̣n muốn tham gia những tour du lịch độc lạ, càng xa xôi càng thú vị.

Hiện có khá đông du khách thuộc tầng lớp siêu giàu muốn tham gia các tour đến quần đảo Galapago hay đến vùng đất Pantanal của Brazil, có nhiều du khách c̣n muốn đặt chân đến Greenland để chụp h́nh với gấu Bắc Cực.

Một số người sẵn sàng bỏ ra 5.400 USD cho 4 ngày để tham gia tour Kitchen on the Edge of the World. Tour sẽ đi đến Ṿng Bắc Cực và khách hàng sẽ được trải nghiệm những bữa ăn thịnh soạn với sự phục vụ của các đầu bếp nổi tiếng thế giới như Rick Stein và Nieves Barragan Mohacho.

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …