5 địa điểm mặt trời không bao giờ ngủ

5 địa điểm mặt trời không bao giờ ngủ

Bạn có thể tưởng tượng ra nếu như vào ban đêm, mặt trời vẫn chiếu tỏa ánh sáng rực rỡ th́ sẽ thế nào không nhỉ? Cuộc sống luôn tồn tại nhiều điều kỳ diệu mà ta không ngời tới, và trong đó có cả những vùng đất mặt trời không bao giờ ngủ.

Ngày trắng - ngày mặt trời không lặn sẽ xuất hiện ở những nơi gần với cực trái đất. Ở những quốc gia có vị trí vĩ độ cao, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng đầy thú vị này.

Hiện tượng này xảy ra khi Trái Đất nghiêng một góc khoảng 23 độ trên trục của nó, và mặt trời mọc lặn vào thời gian rất dài ở đây là chuyện b́nh thường. Tại Nam Cực, mặt trời mọc vào ngày 21/9 và lặn vào ngày 21/3 sang năm. C̣n đối với Bắc Cực, mặt trời mọc vào ngày 22/3 cho đến ngày 21/9 th́ lặn xuống. Ở các vùng gần cực Bắc, hiện tượng này có thể xảy ra với một số quốc gia và các cư dân sẽ trải qua những ngày mặt trời thức rất lâu, có khi đến hơn 2 tháng.

Na Uy

Na Uy là lănh thổ thuộc vùng có vĩ độ cao gần ṿng cực Bắc nên có những thay đổi lớn theo mùa. Trong những ngày hè vào khoảng cuối tháng 5 đến tháng 7, ở khu vực phía bắc, mặt trời sẽ không lặn xuống dưới đường chân trời hoàn toàn. Cũng v́ lẽ đó, Na Uy được nhắc đến với cái tên “vùng đất của mặt trời lúc nửa đêm”.

Phần c̣n lại của Na Uy ở vùng phía nam ṿng Bắc cực, ánh sáng mặt trời sẽ chiếu rọi khoảng hơn 20 giờ mỗi ngày vào mùa hè. Nơi đây là điểm xa xôi nhất vùng cực Bắc trái đất nhưng vẫn sở hữu vẻ đẹp tự nhiên vốn có. V́ thế nếu bạn muốn kéo dài thời gian làm việc vào ban ngày hoặc tận hưởng một ngày thú vị th́ Na Uy chính là địa điểm vô cùng lư tưởng.

Phần Lan

Đất nước Phần Lan có ¼ lănh thổ nằm ở phía bắc ṿng Bắc cực, v́ thế mà mùa hè tại đây, mặt trời sẽ chiếu sáng cả ngày lẫn đêm trong suốt 73 ngày. Vào mùa đông, mặt trời sẽ không mọc đến 51 ngày liên tục. Bạn có thể tận hưởng các hoạt động như trượt tuyết, leo núi, đi xe đạp hay đi bộ đường dài khi đến tham quan đất nước xinh đẹp này.

Canada

Canada được xếp là đất nước lớn thứ 2 trên thế giới với nhiều thành phố bị bao phủ bởi băng tuyết quanh năm. Vào tiết hạ chí, mặt trời sẽ chiếu sáng kéo dài 19 giờ 9 phút mỗi ngày ở Whitehorse. Tại một số nơi của Canada như Inuvik, Yukon hoặc vùng lănh thổ Tây Bắc Canada, mặt trời sẽ chiếu sáng trong suốt 50 ngày hè. Với thành phố Nunavut, mặt trời cũng hoạt động cả ngày lẫn đêm trong ṿng 2 tháng. Bạn có thể tham gia các hoạt động như săn bắn, câu cá, tham gia lễ hội hàng năm vào giữa tháng 7, chơi golf hoặc tham gia cuộc thi chạy vào lúc nửa đêm.

Thụy Điển

Bạn có thể thưởng thức mặt trời nửa đêm ở Thụy Điển tại thủ đô Stockholm. Vào tháng 5 đến tháng 8, mặt trời ở đây sẽ không mọc vào 5, 6 giờ sáng và lặn lúc 5, 6 giờ chiều như nước ta mà sẽ lặn vào khoảng nửa đêm và mọc lại vào 4 giờ 30 sáng.

Khi đến Thụy Điển, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động vô cùng thú vị như đến thăm bảo tàng lâu đời nhất trên thế giới tại Skansen, thường mở cửa cho khách tham quan vào những ngày mặt trời chiếu sáng lúc nửa đêm. Skansen được xem là bản sao của Thụy Điển thế kỷ 19, tại đây nổi tiếng với nhiều ngôi nhà truyền thống, các làng nghề và những người thợ thủ công. Ngoài ra bạn c̣n có thể đi bộ đường dài tại vùng núi Lapporten trong đêm. Hoặc chơi golf buổi đêm tại Bjorkliden trong ánh sáng ban ngày.

Iceland

Iceland là đảo lớn nhất sau đảo Anh ở Châu Âu và đặc biệt hơn, đây là đất nước không hề có muỗi. Tại đây vào tháng 6 sẽ xảy ra hiện tượng mặt trời không bao giờ lặn. Mùa hè tại Iceland vào ban đêm trời cũng sáng chẳng khác ǵ ban ngày. Cảnh sắc tại đây vô cùng xinh đẹp và đa dạng với thác nước, núi lửa, sông băng cùng các mạch nước phun độc đáo. Nơi đây là địa điểm lư tưởng cho các chuyến đi cắm trại dân dă. Bạn có thể đi xe ngựa hoặc chơi golf tại bất kỳ đâu trong 65 sân golf vào lúc nửa đêm.

Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ để lại dấu ấn đặc biệt, hăy trải nghiệm một trong những địa điểm thú vị này nhé.

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …