Bài học lớn và quư giá cho thầy tṛ HLV Đinh Thế Nam tại giải U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022

Bài học lớn và quư giá cho thầy tṛ HLV Đinh Thế Nam tại giải U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022

Giải đấu U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022 đă chính thức khép lại với chiếc cúp vô địch dành cho thầy tṛ HLV Đinh Thế Nam, một chiếc cúp vô địch xứng đáng nhưng nhiều bài học quư báu được rút ra ngay trong trận chung kết gay cấn đó.

Nh́n hành tŕnh xuyên xuốt của U.19 Việt Nam từ giải Đông Nam Á và giải đấu U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022, các cầu thủ đầu thi đấu đầy máu lửa nhiệt huyết, nhưng vẫn có những giây phút mất tập trung, những pha chuyền bóng ngớ ngẩn. Hầu hết các pha thủng lưới của U.19 Việt Nam, đều xuất phát từ những t́nh huống như thế. Hy vọng trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản cũng như một số trận đấu cọ xát sắp tới, các cầu thủ trẻ của chúng ta có thể khắc phục nhược điểm chết người này trước khi ra sân chơi lớn.


Khoảnh khắc thầy tṛ U.19 Việt Nam ăn mừng chiến thắng chung cuộc tại U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022

Trận chung kết có lẽ sẽ giúp thầy tṛ HLV Đinh Thế Nam có những trải nghiệm, cũng như rút ra cho ḿnh những bài học bổ ích. U.19 Việt Nam đă chơi lấn lướt U.19 Malaysia xuyên suốt thời gian thi đấu, và có bàn thắng khá sớm ở phút 11, sau pha đi bóng của Khuất Văn Khang ở biên trái và sau đó thực hiện quả tạt bổng chính xác cho Văn Tú lao vào đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho U.19 Việt Nam. Tuy nhiên, U.19 Việt Nam lại bị tạt gáo nước lạnh ở phút 85. Có lẽ khá nhiều người bất ngờ với việc Malaysia gỡ ḥa được, bởi nh́n chung cục diện, Việt Nam thi đấu lấn lướt hoàn toàn và càng về cuối trận chúng ta cần phải có chiến thuật hợp lư. Thế nhưng…

Điều đầu tiên là thể lực của U.19 Việt Nam về cuối trận đă yếu đi, chúng ta lại đi chơi đôi công với U.19 Malaysia, vốn sở hữu thể lực khá vượt trội, điều này khiến các cầu thủ U.19 không theo, tranh chấp lại với U.19 Malaysia. Và khi đó, việc đang dẫn trước 1-0 ở những phút cuối trận, không nhất thiết phải tấn công dồn dập mà cần phải tập trung cho khâu pḥng ngự. Đây chắc chắc là bài học không chỉ cho các cầu thủ U.19 Việt Nam mà c̣n cho Huấn luyện viên Đinh Thế Nam. Có lẽ, vào những phút cuối, HLV Đinh Thế Nam cần đưa ra chiến thuật phù hợp hơn trong tấn công và pḥng ngự. Các cầu thủ phải giữ bóng chặt, điều tiết nhịp độ trận đấu chứ không phải mải mê cầm bóng tấn công, khiến hàng pḥng ngự luôn trong t́nh thế 2 đối 2, 3 đối 3 với hàng tấn công của U.19 Malaysia. Và cái giá phải trả là bàn thắng san bằng cách biệt của U.19 Malaysia, U.19 Việt Nam đă tự đẩy ḿnh vào t́nh thế khó vào lúc ấy. Chiến thuật phù hợp cho từng trận đấu, từng thời điểm là cực kỳ quan trọng, luôn biết ḿnh biết ta để có tính toán hợp lư nhất.

Nhưng việc bị Malaysia gỡ ḥa trong trận chung kết, cũng giúp các cầu thủ U.19 Việt Nam có thêm những trải nghiệm quư giá, rèn luyện tâm lư của chính ḿnh. Loạt đấu súng là cuộc đấu tâm lư, nó giúp các cầu thủ sẽ trưởng thành hơn và chuẩn bị cho hành trang bước vào giải đấu châu Á sắp tới. Chiến thắng trước Malaysia và Thái Lan vừa qua, chắc chắc sẽ tạo tâm lư tốt hơn cho các cầu thủ. Và hy vọng với 1 tháng rưỡi c̣n lại, thầy tṛ HLV Đinh Thế Nam sẽ thi đấu tốt hơn và có sự chuẩn bị tốt nhất cho sân chơi lớn Ṿng loại U.20 châu Á.

Thông tin thêm:

Giải bóng đá U.19 Quốc tế Thanh Niên là cơ hội lớn giúp cho cầu thủ trẻ có thêm động lực thi đấu, cọ xát quốc tế, từ đó phát hiện ra thêm tài năng cho bóng đá nước nhà. Cũng như giải bóng đá U.19 Quốc tế các lần trước tại Khánh Ḥa và Gia Lai, giải đấu năm nay đă nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lănh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh B́nh Dương và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh B́nh Dương cùng sự phối hợp của Công ty Cổ phần bóng đá CLB Becamex B́nh Dương. 

Giải U.19 Quốc tế Thanh Niên lần thứ tư được diễn ra tại sân vận động B́nh Dương từ ngày 5.8 đến 11.8 với 4 đội tham gia gồm U.19 Thái Lan, U.19 Myanmar, U.19 Malaysia và U.19 Việt Nam. 4 đội sẽ thi đấu ṿng tṛn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn 2 đội xếp nhất - nh́ tranh chung kết, 2 đội xếp thứ ba - tư tranh hạng ba. Hơn 1 tuần thi đấu, vị trí của 4 đội tham gia được xác định như sau: U.19 Việt Nam giành chức vô địch; U.19 Malaysia xếp thứ 2; U.19 Thái Lan xếp thứ 3 và U.19 Myanmar đứng thứ 4.

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …