Hà Nội lần thứ 6 vô địch giải U.21 Quốc gia

Trước trận đấu chung kết, cả U.21 Hà Nội và U.21 B́nh Dương được đánh giá có lực lượng ngang ngửa với nhau. Hà Nội sở hữu lứa cầu thủ đồng đều, c̣n B́nh Dương có sự tăng cường của nhóm cầu thủ từng có kinh nghiệm thi đấu V-League.

V́ tính chất quan trọng của trận chung kết, cả Hà Nội và B́nh Dương đều nhập cuộc với sự thận trọng rất lớn. Cả 2 đội đều không dám dâng cao đội h́nh để chơi tấn công. V́ thế, số cơ hội được cả 2 đội tạo ra không nhiều.

chungket-u21-hn-bd-.jpg
U.21 Hà Nội (áo vàng) đánh bại U.21 B́nh Dương với tỷ số sát nút 1-0, giành chức vô địch giải U.21 quốc gia Thanh Niên năm 2022

Hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng nào được ghi, dấu ấn của hiệp 1 chỉ là những t́nh huống nỗ lực cá nhân của các tiền đạo 2 đội như Vĩ Hào bên phía B́nh Dương hay Văn Tùng bên phía Hà Nội.

Sang hiệp 2, các học tṛ của HLV Phạm Minh Đức đă chơi mạo hiểm hơn khi đẩy đội h́nh lên tấn công nhằm sớm kết thúc trận đấu. Nhiều t́nh huống bóng sắc nét hơn được Văn Trường và Văn Tùng tạo ra trước khung thành đối phương.

Phút 59, chính Văn Trường là người tạo ra đột biến. Từ t́nh huống được hưởng lợi thế từ giữa sân, bóng được chuyền nhanh xuống cho Văn Trường phá bẫy việt vị rồi chuyền ngược lại cho Sỹ Chính nhẹ nhàng dứt điểm. Tỷ số được mở cho đội bóng thủ đô.

chungket-u21-hn-bd-2.jpg

Những phút sau đó, các cầu thủ B́nh Dương đă từ bỏ lối chơi pḥng ngự để t́m kiếm bàn gỡ. Không quá nhiều t́nh huống bóng được tạo ra, có hội đáng chú ư nhất của B́nh Dương chỉ đến từ t́nh huống đá phạt cầu âu của Tự Nhân. Sự tập trung của hàng thủ Hà Nội đă làm nản ḷng các chân sút bên phía B́nh Dương.

Trong ngày thiếu vắng tiền đạo chủ lực Vơ Hoàng Minh Khoa trên hàng công, B́nh Dương đă tỏ ra thiếu sáng tạo trong các pha bóng cuối cùng. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi tiếng c̣i măn cuộc vang lên.

Với chiến thằng này, Hà Nội là đội bóng đăng quang giải U.21 năm 2022. Hà Nội là đội bóng có số lần đăng quang chức vô địch nhiều lần nhất với 6 lần, hơn SLNA 1 lần.

H́nh ảnh trong buổi lễ bế mạc và trao giải:

be-mac-u21-4.jpg
be-mac-u21-2.jpg
Nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng Ban tổ chức Giải bóng đá vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên phát biểu tại lễ bế mạc
trao-giai-chungket.jpg
U.21 Hà Nội (áo vàng) nhận giải thưởng vô địch - Ảnh: K.H
trao-giai-chungket-2.jpg
U.21 Hà Nội đăng quang ngôi vô địch giải U.21 quốc gia Thanh Niên năm 2022 - Ảnh: K.H

Lời cảm ơn

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ:

Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền h́nh FPT - FPT Play

Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines

Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Đại học Văn Lang và các đơn vị: Công ty Thể thao Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Ḥa, Công ty cổ phần Dược phẩm và thiết bị y tế Quang Thịnh (LIGPRO), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài G̣n - Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty TNHH Danti, Công ty cổ phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …