Duyên dáng Việt Nam lần thứ 28 - Xuân

Duyên dáng Việt Nam lần thứ 28 có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và hải ngoại cùng không gian sân khấu đa chiều đẹp mắt nhưng vẫn không làm khán giả hài ḷng.

Tối 11/12, đêm công diễn đầu tiên của chương tŕnh Duyên dáng Việt Nam lần thứ 28 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Khán pḥng 4.000 chỗ ngồi không được lấp đầy dù trước đó ban tổ chức khẳng định toàn bộ vé của đêm diễn đă được bán hết.

Duyên dáng Việt Nam là show nghệ thuật không chỉ tập trung vào âm nhạc mà c̣n có sự ḥa quyện của múa, thời trang, thiết kế sân khấu, tŕnh diễn ánh sáng. Trong lần thứ 28 tổ chức, chương tŕnh mang chủ đề Xuân với 4 phần Xuân đất Bắc, Xuân phương Nam, Những mùa xuân không thể nào quên  Xuân đoàn viên.

Duyên dáng Việt Nam 28 được khen ngợi trong việc dàn dựng sân khấu, tŕnh diễn ánh sáng.
Duyên dáng Việt Nam 28 được khen ngợi trong việc dàn dựng sân khấu, tŕnh diễn ánh sáng.
Duyen dang Viet Nam anh 1
Duyên dáng Việt Nam 28 được khen ngợi trong việc dàn dựng sân khấu, tŕnh diễn ánh sáng.

Không gian sân khấu đa sắc với ánh sáng và h́nh khối đẹp mắt

Sân khấu Duyên dáng Việt Nam 28 được thiết kế lớp lang với tổng cộng 11 màn h́nh LED tạo không gian đa chiều với ánh sáng và h́nh khối đẹp mắt. Chuyển cảnh mỗi tiết mục đều nhanh gọn nhờ hỗ trợ của kỹ thuật hiện đại. Đinh Anh Dũng – tổng đạo diễn của chương tŕnh chứng tỏ được đẳng cấp trong một show nghệ thuật mang tính tổng hợp.

Chương tŕnh năm nay được cho là mạch lạc, súc tích và xuyên suốt hơn nhiều năm trước do lược bớt xiếc và hài kịch. Bên cạnh đó, việc hướng đến một chủ đề duy nhất là Xuân cũng giúp Duyên dáng Việt Nam bớt loăng về thông điệp và ư nghĩa.

Đạo diễn của Duyên dáng Việt Nam lần thứ 28 ghi điểm với cách đặt để màu sắc, đạo cụ và thiết kế bối cảnh trên sân khấu. Nhiều khán giả trầm trồ khen ngợi, thậm chí bỏ điện thoại ra chụp ảnh, quay h́nh chỉ v́ ấn tượng với sự biến hóa của không gian và sự đa dạng của màu sắc.

Khi Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng, Tấn Minh và Trọng Bắc hát T́nh ca (Phạm Duy), màn h́nh LED hiện lên h́nh cây tre, tranh Đông Hồ, ánh sáng chuyển sang màu b́nh minh. C̣n khi nhóm 5 Ḍng Kẻ thể hiện Mùa xuân đầu tiên, không gian sân khấu trở nên dịu nhẹ với cánh én và 28 diễn viên múa.

Chương tŕnh phác họa tương đối trọn vẹn sắc màu của mùa xuân bằng âm nhạc và thời trang. Nếu Xuân đất Bắc là cái se lạnh khao khát yêu đương, là sắc đào đỏ thắm, là lễ chùa trẩy hội th́ Xuân phương Nam lại gần gũi, thân thuộc với những thuyền hoa miền Tây và nét hiện đại, trẻ trung nơi đô thị Sài thành.

Duyên dáng Việt Nam 28 phác họa tương đối trọn vẹn sắc màu của mùa xuân bằng âm nhạc và thời trang.
Duyen dang Viet Nam anh 2
Duyên dáng Việt Nam 28 phác họa tương đối trọn vẹn sắc màu của mùa xuân bằng âm nhạc và thời trang.

Khán giả "nặng nề" thưởng thức v́ quá nhiều tiết mục và ca sĩ

Một trong những điều làm nên thương hiệu của Duyên dáng Việt Nam là sự quy tụ của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, cả trong nước và hải ngoại. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, format của Duyên dáng Việt Nam được cho là chỉ c̣n thích hợp với festival, chương tŕnh ghi h́nh để làm đĩa hoặc phát trên TV.

Show nghệ thuật quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng, từ danh ca như Elvis Phương, Cẩm Vân, Khắc Triệu, đẳng cấp diva như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thu Minh, Thu Phương đến ngôi sao giải trí như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà hay những giọng ca được nhiều người mến mộ như Quang Linh, Lệ Quyên, Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng,.. Nhưng vẫn không đủ để tất cả khán giả có thể thoải mái ngồi từ đầu đến cuối.

“Tôi đi xem cùng vợ và con gái nhỏ. Khi xem xong 2 phần đầu là Xuân đất Bắc  Xuân phương Nam, tôi cảm thấy không c̣n thoải mái để tiếp tục ngồi nghe, vợ con cũng đ̣i về v́ quá nặng đầu. Thú thực, chương tŕnh quá tham trong việc tŕnh diễn. Ca sĩ quá nhiều, mỗi người ra hát một bài, nhiều khi không có sự kết nối” – khán giả Lê Dũng, 35 tuổi, người Hà Nội chia sẻ với Zing.vn.

Đồng quan điểm này, chị Hoàng Diễm, 50 tuổi đi xem cùng ông xă và vợ chồng con trai lớn thẳng thắn: “Đây là lần đầu tiên tôi đi xem Duyên dáng Việt Nam. Chương tŕnh đông nghệ sĩ nên ai xuất hiện cũng nhạt nḥa và không để lại nhiều ấn tượng. Nếu c̣n giữ cách tổ chức thế này, chắn chắn năm sau tôi sẽ không quay trở lại”.

Chương tŕnh có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhưng bị chê là dài ḍng và lê thê.
Duyen dang Viet Nam anh 3
Chương tŕnh có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhưng bị chê là dài ḍng và lê thê.

Theo quan sát của phóng viên, nhiều khán giả bỏ tiền ra mua vé nhưng quyết định ra về khi chương tŕnh mới diễn được 2/3. Đến những tiết mục cuối, không khó để nhận thấy những khoảng trống trong khán pḥng.

Nhiều người nhận định nội dung của Duyên dáng Việt Nam 28 thiếu sự mới mẻ và đi vào lối ṃn trong việc khai thác chủ đề mùa xuân - vốn quá quen thuộc với các chương tŕnh giải trí trên truyền h́nh dịp Tết đến xuân về. 

Dù có một số phản hồi trái chiều, nh́n chung, Duyên dáng Việt Nam 28 là một chương tŕnh nghệ thuật chất lượng. Công bằng mà nói, trong bối cảnh bùng nổ live show ca nhạc – giải trí, không phải show nghệ thuật nào cũng đầu tư công phu, dàn dựng kỹ lưỡng và đạt chất lượng về nghe nh́n như Duyên dáng Việt Nam.

Không phải ngẫu nhiên mà Duyên dáng Việt Nam là chương tŕnh hiếm hoi được kiều bào Việt Nam tại nước ngoài đón đợi, c̣n thủ tưởng Singapore Lư Hiển Long nhận định “Duyên dáng Việt Nam là chương tŕnh nghệ thuật có đủ tầm vóc để nâng cao sự gắn kết giữa hai nước”.

Duyên dáng Việt Nam 28 tiếp tục đêm diễn vào tối 14/1/2017 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM. 

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …