Hơn 17 vật phẩm sẽ được đấu giá tại buổi đấu giá gây quỹ trực tuyến “Be resilient together”

Hơn 17 vật phẩm sẽ được đấu giá tại buổi đấu giá gây quỹ trực tuyến “Be resilient together” được Quỹ Sống tổ chức nhằm gây quỹ cho chương tŕnh Hạnh Phúc Xanh để trồng và phủ xanh những cánh rừng.

Các phiên đấu giá silent auction được tổ chức từ ngày 13-16/1/2021 và phiên đấu giá đặc biệt (live auction) được tổ chức trực tuyến vào lúc 20:00 ngày 16/1.  Sự kiện được tổ chức trên trang fanpage của Quỹ Sống https://facebook.com/songfoundation.

Sự kiện quy tụ hơn 20 họa sĩ, nhà sưu tầm và các tổ chức quyên tặng các vật phẩm là tranh, áo dài, cùng nhiều vật phẩm độc đáo khác. Tâm điểm của cuộc đấu giá là những tác phẩm và vật phẩm đến từ các nhà sưu tập, họa sĩ nổi tiếng như họa sĩ Nguyễn Quân, nhà thiết kế Thủy Nguyễn, họa sĩ Hà Trí Hiếu, họa sĩ Lê Kinh Tài, họa sĩ Hồng Việt Dũng, họa sĩ Nguyễn Linh và họa sĩ Đặng Xuân Ḥa cùng rất nhiều họa sĩ và nhà sưu tầm nổi tiếng.   

Trong khuôn khổ của buổi đấu giá “Be Resilient Together” sẽ diễn ra sự kiện silent auction từ ngày 13/1 tới 15/1 trên fanpage của Quỹ Sống. Buổi đấu giá tập trung hơn 20 vật phẩm được các nhà sưu tầm quyên tặng cho Quỹ. Đến với sự kiện, người tham gia sẽ có cơ hội được sở hữu rất nhiều vật phẩm từ bức tranh sơn mài cho tới những chai rượu single malt của những hăng rượu nổi tiếng.   

Chủ đề của buổi đấu giá gây quỹ “Be Resilient Together” được lấy cảm hứng từ những câu chuyện, những chuyến đi thăm của Quỹ Sống ở những nơi mà chúng tôi có dự án hỗ trợ cộng đồng. Từ câu chuyện thay đổi của chị Thanh - “cựu" cây-rượu của Làng Hạnh Phúc Nam Trà My, qua những chuyến công tác của anh Bắc - cán bộ lâm nghiệp đă quyết tâm nằm vùng tại rừng ngập mặn suốt những ngày giăn cách và qua những chuyến xe vun vút với anh em đội Phản Ứng Nhanh Sài G̣n - đối tác của Quỹ trong chiến dịch cứu trợ đại dịch Covid-19 - Be Strong Việt Nam. Để biết thêm về câu chuyện kiên cường tham khảo tại https://bit.ly/songkiencuong.

“Resilient” là từ bắt nguồn từ tiếng La-tinh, có nghĩa là “sức bật lại” sau khi bị “đè nén”, từ này được phát triển trong tiếng Anh mang nghĩa “kiên cường vượt qua và phục hồi sau những khó khăn”. Đó là một từ ngắn gọn, bao trọn những cảm xúc và trải nghiệm đă định h́nh năm 2021 của chúng ta.

Buổi đấu giá nhằm mục tiêu gây quỹ cho các hoạt động trồng rừng của chương tŕnh Hạnh Phúc Xanh (thuộc Quỹ Sống) trong năm 2022. Toàn bộ các khoản thu và đấu giá trong chương tŕnh sẽ được Quỹ Sống phân bổ về chương tŕnh Hạnh Phúc Xanh.

Nhà báo Lư Đợi, thành viên Hội đồng Cố vấn của Quỹ Sống chia sẻ “Cho đến nay, qua sự hào phóng ủng hộ tranh, vật phẩm của các hoạ sĩ, nhà sưu tập, mạnh thường quân, tôi nghĩ mục tiêu 1,5 tỷ đồng tuy cao, nhưng có hy vọng đạt được. Tranh của các hoạ sĩ như Nguyễn Quân, Đặng Xuân Hoà, Hà Trí Hiếu, Hồng Việt Dũng, Lê Kinh Tài, Nguyễn Linh… và rất nhiều hoạ sĩ khác gửi tặng cũng đă phần nào cho thấy sự lan tỏa của chương tŕnh. Nó cũng là một bảo chứng cho mục tiêu tài chính và giá trị nghệ thuật từ việc gây quỹ”.

Chị Phạm Thị Hương Giang (Jang Kều), Chủ tịch Quỹ Sống chia sẻ “Một năm đầy biến động và thăng trầm đă qua. Chúng ta biết ơn cuộc đời này v́ chúng ta vẫn được Sống, được sẻ chia, được cùng nhau làm những điều tử tế, có ư nghĩa với chính ḿnh, cho những người xung quanh. Biết rằng phía trước vẫn sẽ c̣n rất nhiều thử thách, sóng gió, nhưng Sống và những bạn đồng hành của ḿnh vẫn luôn vững tin và tiếp tục chung tay cho những dự án phát triển bền vững của ḿnh. Kiên cường cùng nhau trồng lên những cánh rừng. Kiên cường cùng nhau tạo nên những cộng đồng an toàn, hạnh phúc. “Be Resilient Together” là mong muốn và cam kết của Sống, của cộng đồng cho những điều tốt đẹp giản dị, bền lâu. Cám ơn các bạn đă luôn “cùng nhau”, nhé!”

Trong năm 2021, Mặc dù đại dịch Covid-19 đă gây rất nhiều khó khăn cho các hoạt động của Quỹ Sống, chúng tôi vẫn ghi nhận 24.368 lượt đóng góp quư giá từ các cá nhân ủng hộ, các đối tác doanh nghiệp, các đại sứ quán, và các tổ chức quốc tế. Đặc biệt, năm 2021, chương tŕnh Hạnh Phúc Xanh, bước đầu trồng gần 80.000 cây để phục hồi diện tích rừng tương đương với 50 sân bóng đá. Trong đó vùng trồng rừng tại Ninh Thuận ghi nhận tỷ lệ sống là 97,95%.

Trong năm 2022, Chúng tôi sẽ trồng nhiều hơn những cây mấm giữ đất, bảo vệ Sóc Trăng, hay những cây Thanh thất giúp người dân tại Ninh Thuận giữ nước. Quỹ Sống và chương tŕnh Hạnh Phúc Xanh mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, từ cộng đồng, từ những mạnh thường quân đă đồng hành với chúng tôi ở những dự án trước.

 

 

Về Quỹ Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng Sống Bền Vững (Quỹ sống)

Quỹ Sống (tên đầy đủ là Quỹ Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng Sống bền vững) là quỹ xă hội hoạt động phi lợi nhuận nhằm mục đích hỗ trợ các cộng đồng yếu thế có cuộc sống an toàn, ổn định, bền vững và duy tŕ sự hài hoà giữa con người với thiên nhiên & văn hoá bản địa. Quỹ Sống được thành lập dựa trên quyết định số 2470/QĐ/BNV do Bộ Nội vụ ban hành ngày 07 tháng 11 năm 2018.

Quỹ Sống hiện có 2 chương tŕnh hành động là Hạnh Phúc Xanh và Nhà Chống Lũ. Chương tŕnh Nhà Chống Lũ, Chương tŕnh Nhà Chống Lũ khởi xướng từ năm 2013 nhằm hỗ trợ xây dựng nhà kiên cố cho các hộ dân khó khăn và hỗ trợ h́nh thành những ngôi làng an toàn trước tác động của thiên tai và biến đổi khí hậu.

Ra mắt năm 2018, Hạnh Phúc Xanh là chương tŕnh thúc đẩy cộng đồng trồng cây nhằm tăng mật độ cây xanh; tăng sự kết nối giữa con người và tự nhiên và giữa con người với con người, từ đó được bảo vệ và sống hạnh phúc hơn. Chương tŕnh Hạnh Phúc bao gồm 2 hợp phần là hợp phần cây rừng và hợp phần cây đô thị.

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …