Thám hiểm những ngọn núi mang vẻ đẹp huyền bí

Thám hiểm những ngọn núi mang vẻ đẹp huyền bí

Miền Trung được xem là dải đất nối liền hai miền Nam - Bắc. Vùng đất với đường bờ biển dài tuyệt đẹp, mang vẻ đẹp hài ḥa giữa biển và núi. Bên cạnh những băi biển xanh ngát, cát trắng là những ngọn núi hùng vĩ mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng.

Thuộc phần thân giữa của dải đất h́nh chữ S, miền trung được biết đến tính từ Nam ra Bắc với điểm đầu phía Nam Trung Bộ là B́nh Thuận, điểm cuối phía Bắc Trung Bộ là Thanh Hóa và khu vực Tây Nguyên từ Lâm Đồng đến Kon Tum. Với khí hậu ôn ḥa th́ đây cũng được xem là vùng đất thú vị để trải nghiệm, khám phá khi đặt chân du lịch miền Trung, đặc biệt là những ngọn núi cao thách thức đam mê khách du lịch.

Những ngọn núi thu hút khách du lịch đến trải nghiệm và thư giăn

Đỉnh núi Langbiang: Với độ cao 2.167m so với mặt nước biển, thuộc địa phận huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây có 2 ngọn là núi Ông và núi Bà, ngọn núi được ghép tên từ truyền thuyết của dân tộc K’Ho là câu chuyện của chàng K’lang và nàng H’biang. Langbiang mang trên ḿnh vẻ ngoài đẹp thu hút ḷng người, phần lớn du khách từ các tỉnh thành trên đất nước mê đắm được ḥa ḿnh với thiên nhiên, địa h́nh nơi đây.

Chốn này cũng được xem là một trong những đỉnh núi cao nhất Lạc Dương, nơi khám phá thiên nhiên với h́nh thức dă ngoại, muốn thám hiểm những cung đường dốc và thung lũng. Cũng tại nơi đây, du khách sẽ được thỏa sức trải nghiệm thưởng thức những dịch vụ ăn uống, chơi đùa và mua sắm. Langbiang c̣n là điểm thu hút khách du lịch với những câu chuyện về văn hóa, cắm trại, giao lưu với người dân tộc...

Đỉnh núi chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12 km, tiện cho việc di chuyển bằng các phương tiện như xe máy, xe buưt…

Langbiang nơi khám phá, trải nghiệm những dịch vụ hấp dẫn của Lạc Dương

Tà Năng Phan Dũng: Cung đường đi lên đỉnh núi sở hữu những đồi cỏ trải dài, không khí se lạnh, tương đối mát mẻ, với độ cao trung b́nh 1.200m so với mực nước biển. Tà Năng thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, c̣n Phan Dũng thuộc huyện Tuy Phong, B́nh Thuận. Cung đường này đi qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và B́nh Thuận với tổng chiều dài khoảng hơn 55 km.

Tà Năng Phan Dũng là nơi ít dân cư sinh sống, phần lớn là người dân tộc Churu và một số ít người dân tộc thiểu số. Nơi đây được khám phá những khu đồi cỏ xanh mát, tản bộ xuyên những cánh đồng lúa thơm ngát và đi dưới những con dốc, cánh rừng thơ mộng. Bên cạnh đó, c̣n có những con suối bắc ngang đường khiến cho cung đường trở nên hấp dẫn và thử thách.

Chính điều đó, Tà Năng Phan Dũng đă liên tục thu hút du khách đến đây khám phá và trải nghiệm, nơi giúp người đam mê mạo hiểm, rèn luyện sức bền và ḥa quyện giữa con người với thiên nhiên. Cũng chính nơi đây được mệnh danh là cung đường đẹp và lăng mạn khi trekking. 

Tà Năng Phan Dũng là cung đường đẹp khiến nhiều người muốn một lần đặt chân đến thử nghiệm

Đỉnh núi Ngọc Linh: Ngọc Linh Liên Sơn cũng là tên gọi của đỉnh núi này, với độ cao 2.598m đă chiếm vị trí đầu là ngọn núi cao nhất Tây Nguyên, nằm trên dải Trường Sơn thuộc một phần của Trường Sơn Nam. Ngọc Linh Liên Sơn là liên hoàn núi non bao trùm 4 tỉnh Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngăi, Gia Lai, bắt đầu từ ngọn Ngọc Lum Heo ở tây bắc cho đến ngọn Ngọc Rơ phía đông nam. Bên cạnh độ cao hùng vĩ của núi, Ngọc Linh cũng được biết đến là ngọn núi thiêng huyền bí. Nơi đây là địa điểm khiến nhiều người muốn khám phá e ngại khi nghe về những câu chuyện chốn rừng thiêng, nước độc, nơi ḱ bí chứa những điều khó giải thích, cũng chính v́ thế đă tạo cho người muốn chinh phục có thêm sự ṭ ṃ nhất định.

Đỉnh Ngọc Linh với độ cao vời vợi, mây che phủ quanh năm, phong cảnh hoang sơ, êm đềm, bao quanh là những cánh đồng lúa xanh bát ngát, kèm theo đó là những cung đường vách núi hiểm trở đá nhọn xếp chồng lên nhau cùng với những vực thẳm cao vút tạo khó khăn cho người chinh phục, thậm chí người dân nơi đây cũng cảm thấy rất bất tiện. Đồng thời, ngọn núi này cũng được xem là hội tụ những điều bí ẩn. 

Đỉnh núi Ngọc Linh huyền bí tạo cho nhiều người cảm giác muốn chinh phục

Núi Chúa: Đây là một vườn quốc gia ở vị trí cực đông của Nam Trung Bộ, thuộc huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Vườn quốc gia Núi Chúa đă được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2021. Khu vực Núi Chúa có ba mặt giáp biển với phía bắc là phần dưới của vịnh Cam Ranh thuộc xă Cam Lập thành phố Cam Ranh tỉnh Khánh Ḥa. Phía đông và nam là biển Đông với các xă Vĩnh Hải và Nhơn Hải thuộc huyện Ninh Hải. Phía nam là đầm Nại, phía tây giới hạn bằng chính Quốc lộ 1.

Núi Chúa là một khối núi khá liền mạch, có nhiều đỉnh ở các độ cao khác nhau, mà đỉnh cao nhất là đỉnh núi Cô Tuy có độ cao 1.039m. Khối núi này là kết quả của hoạt động kiến tạo nâng tạo núi nhiều lần thời kỳ Miocene và Pliocene. Hoạt động nâng tạo ṿm và san bằng ở các thời kỳ khác nhau đă tạo nên các bậc địa h́nh độc đáo như hiện có. Đồng thời Núi Chúa có độ dốc lớn, được chia cắt bởi những khối núi nhỏ tạo thành thung lũng sườn núi, kèm theo những sườn vách dốc tạo sự mạo hiểm cho thám hiểm.

Vườn quốc gia Núi Chúa nơi bắt gặp những con suối trong xanh len qua khe đá cao vút

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …