5 địa điểm check-in chất lừ ở Qatar trong mùa World Cup


Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo

Tọa lạc ở phía Đông khu vực ven biển, bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo là công tŕnh kiến trúc nghệ thuật độc đáo với kết cấu 5 tầng. Bảo tàng trưng bày nhiều hiện vật quư giá liên quan đến nghệ thuật Hồi giáo như đồ dệt may, đồ gỗ, trang sức,… có niên đại từ thế kỷ VII – XIX. Ngoài ra bảo tàng c̣n lưu giữ một bản sao của kinh Qur’an ra đời khoảng thế kỷ XVII. Công tŕnh nghệ thuật độc đáo này được sáng tạo bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ tên Ioeh Hoa Ming Pie.

Bên cạnh chứa đựng các giá trị nghệ thuật cổ xưa, bảo tàng c̣n là địa điểm lư tưởng để khách du lịch thoải mái ghé thăm sáng tạo ảnh, tận hưởng cái chiều thơ mộng và đón ánh hoàng hôn lăng mạn bên bờ đại dương khu vực Trung Đông. Khách du lịch có thể ngắm nh́n khung cảnh “triệu đô” không bị giới hạn tầm nh́n v́ bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo được xây dựng trên một ḥn đảo độc lập nên không bị cản trở tầm nh́n bởi bất kỳ ṭa nhà nào khác.

Bảo tàng Quốc gia Qatar

Bảo tàng quốc gia Qatar được hoàn thành năm 2019 tại thủ đô Doha. Công tŕnh mang tính lịch sử được xây dựng với diện tích sàn lên đến 52.000 mét vuông, đồng thời được cải tạo mở rộng tích hợp cả cung điện của Sheikh Abdullah bin Jassim Al-Thani và quảng trường trung tâm. Bảo tàng Quốc gia Qatar từng là dinh thự và trụ sở chính phủ ở Qatar.

Lấy cảm hứng từ bông hồng sa mạc ở Qatar, kiến trúc sư người Pháp Jean Nouvel đă khiến du khách phải trầm trồ bởi lối thiết kế độc lạ này. Phần mái của bảo tàng nh́n từ xa trông như các lớp cánh hoa, nhô từng tán mới mục đích tạo bóng râm cho phần trung tâm. Bảo tàng được thiết kế tối giản hoàn toàn bề mặt thẳng đứng, không gian có nhiều tầng nghiêng hơn để du khách có thể trải nghiệm cảm giác ngắm nh́n các mẫu vật trưng bày theo không gian ba chiều. 

Bên trọng bảo tàng trưng bày nhiều vật dụng nội thất độc đáo như đồ tạo tác, vũ khí và trang sức của bộ tộc Bedouin, hay các mẫu trang phục truyền thống có niên đại lâu đời. Đây cũng là địa điểm lư tưởng để người nước ngoài t́m hiểu thêm về đất nước và con người Qatar.

Đảo nhân tạo The Pearl

Chi phí hoàn thiện ḥn đảo này lên tới 15 tỷ USD và có tổng diện dịch lên đến 4 triệu mét vuông, đảo nhân tạo The Pearl là một trong những khu dân cư xa xỉ bậc nhất tại Qatar. Đây cũng là vùng đất đầu tiên ở Qatar mà người nước ngoài có quyền sở hữu nhà đất.

Dù vị trí nằm ngoài khơi bờ biển Doha nhưng ḥn đảo lại vô cùng đầy đủ tiện nghi. Khu vực dân cư ở ḥn đảo không thiếu cửa hàng thương mại, trung tâm giải trí, nhà hàng khách sạn,… xa hoa bậc nhất. Đảo nhân tạo The Pearl c̣n là điểm chụp ảnh “sống ảo” của nhiều du khách khi đến đây với khu Qanat Quartier mang cảm hứng Địa Trung Hải với các căn hộ đầy màu sắc, kênh đào, du thuyền sang chảnh thấp thoáng trên biển,…

QF Ceremonial Court (Toà nhà nghi lễ QF)

Toà nhà nghi lễ QF gây ấn tượng với người nh́n bởi cách nó thu hút thị giác thông qua các khối h́nh học màu trắng, tương phản với ánh nắng và nền trời xanh trên cao. Đây chính là thành quà của kiến trúc sư người Nhật Bản Arata Isozaki, người đă đoạt giải Pritzker.

Ṭa nhà này nằm ở khu vực trung tâm của Thành phố Giáo dục tại Al Rayyan, Qatar. Đây là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều bạn bè quốc tế đến tham quan. Nếu bạn muốn sở hữu những tấm ảnh trông thật điệu nghệ th́ ṭa nhà này là nơi không nên bỏ lỡ nếu đến Qatar.

Chợ cổ Souq Waqif 

Souq Waqif được biết là khu chợ trung tâm và đầu tiên của Doha. Đây là khu chợ lâu đời nhất ở Qatar và là một trong những nét chấm phá nghệ thuật quan trọng nhất của thành phố có tuổi đời hơn 100 năm. Chợ cổ Souq Waqif gợi đến cảm giác về một phiên chợ Ba Tư ấm cúng lạ thường, thường thấy trong câu chuyện cổ tích “Ngh́n lẻ một đêm” nổi tiếng.

Những gian hàng, cửa hiệu san sát đặt nối nhau trên các con đường giao nhau không theo một quy luật nào. Tại Souq Waqif, du khách có thể t́m thấy đa dạng mặt hàng như nhiều khu chợ khác như hương liệu, gia vị, đồ ăn thức uống, đồ gia dụng, quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ... Điều đặc trưng ở khu chợ cổ này là bạn sẽ thấy người bán hàng chủ yếu là đàn ông.

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …