Mê mẩn mùa thu vàng ở châu Âu

Mê mẩn mùa thu vàng ở châu Âu

Những tán lá từng xanh ngắt bỗng đổi màu cam cháy, vàng chanh, đỏ thẫm biến châu Âu trở thành miền thiên đường của sắc màu. Dưới đây là vài điểm đến tuyệt vời ở châu Âu để bạn tận hưởng mùa thu.

Zurich 

Nằm soi bóng bên ḍng sông Limmats, thành phố Zurich được bao quanh bằng những hồ nước tuyệt đẹp, đồi núi trập trùng và những cánh rừng rậm tuyệt đẹp trải dài theo sườn núi từ tây sang đông. Bước vào tháng 10, Zurich sáng bừng lên v́ cây thay màu lá, chiếm lĩnh tâm trí bạn bằng những gam sắc rực rỡ nhất, từ những chiếc lá màu cam ấm áp trong những khu rừng tĩnh lặng cho đến những chùm lá đỏ tươi của cây việt quất lấp ló sau hàng rào của một khu vườn nhỏ bé nào đó. Kiến trúc Zurich khá đặc biệt. Cả thành phố, ngoài nhà thờ và một số ít các cao ốc văn pḥng, hầu hết các công tŕnh kiến trúc ở đây đều không quá 5 tầng. Các ngôi nhà đứng sát bên nhau thành tầng tầng lớp lớp trông gọn gàng và đẹp như h́nh chụp bưu thiếp. Ở đây, bạn dễ dàng bắt gặp những con đường lát đá xanh nho nhỏ đă có tuổi đời vài trăm năm, các công tŕnh kiến trúc xây từ thời Trung Cổ. Dạo chơi phố cổ Altstadt, thăm nhà thờ Fraumünster và ngắm những đàn thiên nga trắng muốt bơi lội trên mặt hồ Zurich đẹp mê hồn là những trải nghiệm không thể bỏ lỡ ở Zurich.

Heidelberg 

Nếu bạn đang t́m kiếm một thị trấn cổ tích để ghé thăm trong chuyến du lịch đến Đức mùa thu nay, th́ không có sự lựa chọn nào lư tưởng hơn Heidelberg. Trên bờ sông Neckar, Heidelberg là một trong những điểm đến lăng mạn nhất nước Đức, nơi sẽ làm bạn phải ngỡ ngàng trước những công tŕnh cổ kính cùng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nổi tiếng nhất là ṭa lâu đài Heidelberg  xây từ thế kỷ 15 trên một đỉnh đồi cao, nơi bạn có thể nh́n toàn cảnh thành phố với những dăy nhà lợp mái đỏ nổi bật và  những điểm du lịch nổi tiếng nhất như cầu Carl Theodor, nhà thờ Heiliggeistkirche hay ḍng sông Neckar thơ mộng. Phố cổ Heidelberg có một số điểm tham quan bạn không thể bỏ lỡ: Cầu Old Stone – một trong những cây cầu kiến trúc Trung Cổ đẹp nhất châu Âu, Quảng trường hay Karlsplatz đẹp như tranh vẽ… Nếu muốn, bạn có thể đi dạo trên đường Philosophenweg, một lối đi nhỏ trên sườn đồi, nơi đại thi hào Goethe, triết gia Hegel hoặc nhà soạn nhạc tài ba Schumann đi bộ và lấy cảm hứng trong khi tận hưởng khung cảnh tuyệt vời. Tháng 10 là thời điểm mùa thu Heidelberg trông rực rỡ nhất.

Amsterdam

Từ cuối tháng 9 cho đến tháng 11 là thời điểm lư tưởng để ghé thăm Amsterdam, thưởng thức cuộc biến đổi sắc màu đầy kỳ ảo của những hàng cây hai bên bờ kênh đào thành phố. Với hơn 40.000 cây xanh trồng dọc theo các bờ kênh, Amsterdam là một trong những thành phố nhiều cây xanh nhất châu Âu. Điều này cũng có nghĩa khi mùa thu đến Amsterdam là thành phố sắc vàng lộng lẫy, đậm chất thu bậc nhất châu Âu. Không cảnh sắc nào có thể làm lu mờ vẻ đẹp của Amsterdam khi được điểm tổ bằng những “đám mây” màu đỏ và màu cam tươi thắm hay những thảm lá vàng gịn rụm trải ngập hai bên bờ kênh, trên mặt cỏ trong các công viên lịch sử của thành phố. Cách lư tưởng nhất để khám phá thành phố là ngồi thuyền hoặc đạp xe dọc các con kênh, ngắm lá thu vàng và những dăy nhà cổ đứng san sát bên nhau cùng duyên dáng soi ḿnh trên mặt nước. Sau chuyến tham quan, bạn hăy làm ấm ḿnh bằng một chiếc bánh táo mới ra ḷ và nhâm nhi một ly sô cô la nóng. Sự tươi ngon và nồng ấm của các món ăn sẽ càng khiến mùa thu ở đây tuyệt vời hơn.

Strabourg

Thủ phủ của vùng Grand Est (trước đây là Alsace) ở phía đông bắc nước Pháp, Strasbourg là một thành phố rộng lớn, nổi bật với những đường phố và ḍng kênh rợp bóng cây. Từ cuối tháng chín cho đến tháng 10, mùa thu ở Strasbourg bước vào độ “chín”, đem đến một đại tiệc về sắc màu. Dịp này, thật tuyệt vời khi dành thời gian du ngoạn quanh thành phố, chèo thuyền du ngoạn trên các kênh đào của ḍng sông Lill,tản bộ trên phố bước qua những thảm lá phong vàng, đỏ phủ kín lối đi hoặc dừng chân tại một trong những công viên, khu vườn bất kỳ của thành phố ngắm những tầng lá xanh đang rạo rực đổi màu. Những nơi tốt nhất để ngắm lá mùa thu ở Strasbourg là Parc du Palais du Rhin và Parc de lOrangerie, hai trong những công viên có diện tích cực lớn của thành phố. Một trong những hoạt dộng mùa thu yêu thích của du khách khi đến Strasbourg là đi dạo buổi tối qua La Petite France – một trong những điểm đến nhộn nhịp nhất của thành phố. Khu vực này tập trung rất nhiều công tŕnh kiến trúc cổ từ thế kỷ XVIII với những con đường lát đá cuội cổ xưa và các ḍng nước trôi êm ả. Một số điểm tham quan khác bạn nên ghé thăm, bao gồm: Nhà thờ Notre Dame, Quảng trường Place Kléber, Bảo tàng Alsatian…

Rome 

Được mệnh danh là “Thành phố vĩnh hằng”, Rome với lịch sử trải dài hơn 2.500 năm, đă và luôn là điểm đến hàng triệu du khách hướng tới. Ở Rome, các công tŕnh kiến trúc cổ đại, đấu trường La Mă, những thánh địa nơi thờ phụng đầu tiên của Kitô giáo, cung điện Palazzo Farnese thời Phục Hưng hay những đài phun nước đậm phong cách Baroque Trung Cổ cùng tồn tại, thậm chí sát bên nhau, tạo nên một không gian đậm chất huyền thoại và có sức mê hoặc không ǵ cưỡng lại. Đến Rome trong mùa thu, chỉ cần nhấc máy lên bạn sẽ có ngay một shot h́nh tuyệt đẹp. Những con phố cổ kính của Rome được điểm tô bằng những chiếc đỏ, vàng hay những bức tường, ṭa tháp dây leo bám thành từng mảng đỏ rực như lửa, khiến cả thành phố đổi màu một cách ngoạn mục. Để chiêm ngưỡng phong cảnh mùa thu rực rỡ của thành Rome, bạn chỉ cần đến ngay trung tâm thành phố, đặc biệt là khu vực dọc theo sông Tevere, nơi hứa hẹn sẽ đốt cháy đôi mắt bạn bằng những tán lá đầy màu sắc mùa thu.

Quay trở về    Đầu trang
LIÊN KẾT

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Thanh Niên được thành lập vào  ngày 04 tháng 01 năm 2006

- Công ty chuyên hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực chính như sau:

Truyền Thông ; Quảng cáo ; Hệ thống nhà in trong nước ; Thương mại - Xuất nhập khẩu ; Đầu tư – Kinh doanh Bất Động Sản …